Giáo xứ Trung Chánh: Kết thúc năm Phụng vụ

Giáo xứ Trung Chánh: Kết thúc năm Phụng vụ

WGPSG -- Theo truyền thống hằng năm, vào thứ Bảy áp Lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, giáo xứ Trung Chánh tổ chức rước kiệu Thánh Thể, phát xuất từ nhà thờ qua các đường Lê Lợi – Hà Nội – Hồ Ngọc Cẩn – Thương Mại – Quang Trung và trở về nhà thờ dâng Thánh lễ Chúa Kitô Vua.

Chiều thứ Bảy 24-11-2012, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn, các ca đoàn, Thiếu nhi Thánh Thể các khối lớp khăn áo sẵn sàng, xếp 4 hàng trang nghiêm, trên tay cầm sách hát vừa đi vừa tôn vinh Chúa Giêsu Thánh Thể. Đoàn rước dừng lại suy niệm và ban phép lành Thánh Thể tại 4 đền thánh.

Song song với việc suy tôn Thánh Thể, giáo xứ còn sống tâm tình chia sẻ bác ái, giúp đỡ người nghèo khổ, cô nhi… Những ai có phần quà như: mì gói, nước tương, nước mắm, đường, sữa, gạo…thì để ở hai bên đường. Sau đoàn kiệu Thánh Thể sẽ có anh chị em thiện chí thu gom “quà bác ái” về nhà xứ để đến thứ Bảy 1-12-2012, giáo xứ tổ chức cho các hội đoàn và các em Thiếu nhi Thánh Thể đi hành hương bác ái tại cô nhi viện Thiên Bình, và đến nhà thờ mộ các Thánh Tử Đạo Bà Rịa để lãnh ơn toàn xá Năm Đức Tin, Kỷ niệm 150 năm cuộc Tử Đạo tại Bà Rịa (1862 – 2012).

Rạng sáng thứ Bảy 1-12-2012, các hội đoàn, các ca đoàn và Thiếu nhi Thánh Thể có mặt trên 8 xe buýt 50 chỗ, khởi hành đến cô nhi viện Thiên Bình, đem theo các phần quà bác ái để thăm hỏi, chia sẻ, sinh hoạt… Cô nhi viện do các soeur Tu hội Thừa Sai Bác Ái phụ trách, đang giúp cho 126 em cô nhi, 28 ông bà cụ neo đơn và khá nhiều các em bé sơ sinh.

Sau đó, đoàn lên xe đến nhà thờ Chính tòa Bà Rịa. Đoàn được Cha Khanh giới thiệu về nhà thờ Chính tòa và lịch sử hình thành Giáo phận Bà Rịa… Tiếp theo, đoàn di chuyển đến nhà thờ mồ, ở đây, đoàn được thuyết trình về các cuộc tử đạo của 444 anh hùng hy sinh vì Đạo Chúa. Thánh lễ kính các thánh Tử Đạo tại nhà thờ mộ các thánh Tử Đạo Bà Rịa thật linh thiêng và trang trọng. Cuối cùng, đoàn hành hương bác ái ra Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu tắm biển rồi trở về giáo xứ Trung Chánh bình an, kết thúc năm Phụng vụ chứa chan tình Chúa, ấm áp tình người, và còn tiếp tục gợi lên trong lòng mỗi người trong đoàn thao thức “ra đi” trong năm mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top