Giáo xứ Trung Chánh: Hội Bác Ái Têrêsa Calcutta mừng bổn mạng

Giáo xứ Trung Chánh: Hội Bác Ái Têrêsa Calcutta mừng bổn mạng

“Mẹ Thánh Têrêsa là một vị thánh của một thế giới tân tiến, cây bút chì nhỏ bé trong bàn tay Thiên Chúa, vị thánh của lòng xót thương”.

Trên đây là lời dẫn lễ trong Thánh lễ mừng phong Hiển Thánh của Mẹ Têrêsa Calcutta – mừng lễ bổn mạng hội Bác Ái Têrêsa Calcutta được cử hành vào lúc 16g, 04/09/2016 tại nhà thờ Trung Chánh.

Trước giờ Lễ, cộng đoàn giáo xứ đã kiệu linh ảnh Mẹ Têrêsa chung quanh thánh đường, với bài ca Đẹp thay những bước chân rao giảng Tin Mừng, và nghe những linh đạo của Mẹ để làm nên sự trang trọng cho cuộc rước kiệu.

Thánh lễ trọng thể do tân linh mục Hêrônimô Nguyễn Văn Khương - Hội Thừa Sai Việt Nam - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Đa Minh Nguyễn Văn Minh, cha Giuse Hoàng Văn Quảng.

Hiệp dâng trong Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ và các thành viên của Hội Bác Ái Têrêsa Calcutta và giáo dân trong giáo xứ Trung Chánh.

Chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Hoàng Văn Quảng mời gọi cộng đoàn hãy sống theo mầu nhiệm Thập giá là hãy từ bỏ mọi sự để làm môn đệ của Chúa, nhưng khó khăn nhất là từ bỏ chính bản thân mình. Ngài mời gọi mọi người hãy suy nghĩ: “Thập giá của mỗi chúng ta là gì? Không phải chúng ta bỏ mọi sự theo Chúa theo nghĩa đen, nhưng là sống luật yêu thương anh em như chính mình. Hôm nay, Giáo hội tôn vinh Mẹ Têrêsa lên bậc Hiển Thánh, Mẹ đã sống cuộc đời của mình là vác thập giá theo Chúa. Sứ vụ của Mẹ là phục vụ những người nghèo nhất trong những người nghèo, hãy noi gương Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta sống bác ái và yêu thương những người nghèo khó bị bỏ rơi”.

Tiếp đó, cha giảng lễ chia sẻ với hội viên Bác ái Têrêsa: “Hãy noi gương Mẹ, chăm sóc những người nghèo khó là rất tốt, nhưng còn phải biết chăm sóc chính những người thân trong gia đình, là những người rất cần chúng ta phải quan tâm chăm sóc. Phải thay đổi cuộc sống của mình và những người thân để không chỉ đạt hạnh phúc đời sau, mà phải là hạnh phúc ngay đời nay”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ Đa Minh đã có lời chúc mừng đến tân linh mục Hêrônimô, trong những ngày đầu tiên của Hồng Ân Thánh chức linh mục. Linh mục Hêrônimô Nguyễn Văn Khương đã được Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng trao ban tác vụ linh mục vào ngày 25/08/2016. Trước đó, cha mới đã có thời gian thực tập mục vụ tại giáo xứ từ tháng 9/2014 đến tháng 9/2015.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, tân linh mục có lời cảm ơn đến quý cha chánh, phó xứ, cha giảng lễ và với cộng đoàn giáo xứ.

 Thánh lễ kết thúc với bài ca Kinh Hòa Bình, để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì đã ban cho Giáo hội một vị Thánh chính là chứng nhân của lòng thương xót. Sau đó, cộng đoàn lên hôn thánh tích của Mẹ Têrêsa.

Được biết Hội Bác Ái Têrêsa Calcutta giáo xứ Trung Chánh được thành lập vào ngày 19/10/2003. Tổng số hội viên hiện nay gần 800 người, các hội viên hằng tháng đóng góp vào quỹ bác ái để giúp gạo cho các gia đình nghèo không phân biệt tôn giáo trong giáo xứ, giúp học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong dịp mừng lễ phong Hiển Thánh cho Mẹ Têrêsa Calcutta, Hội Bác Ái Têrêsa Calcutta kết hợp với ban Caritas giáo xứ trao 110 phần quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top