Giáo xứ Trung Chánh: Học hỏi hậu Hôn nhân Gia đình

Giáo xứ Trung Chánh: Học hỏi hậu Hôn nhân Gia đình

WGPSG -- “Gia đình là nơi giáo dục đầu tiên cho con cái. Gia đình là nôi ươm mầm ơn gọi. Gia đình là nơi nuôi dưỡng đức tin. Gia đình là nơi đào tạo người Kitô hữu đích thực”.

Giáo xứ Trung Chánh đã hân hoan mừng 58 năm Thành lập giáo xứ, và 05 năm Cung hiến thánh đường. Trong dịp lễ tạ ơn long trọng này, Cha xứ Antôn Phạm Gia Thuấn, cha phụ tá và HĐMV giáo xứ đã tổ chức 03 ngày học hỏi về hậu Hôn nhân Gia đình trước lễ:

- Thứ Ba ngày 11-9-2012 từ lúc 19g00

Đề tài: Gia Đình Công Việc và Ngày Lễ

- Thứ Tư ngày 12-9-2012 từ lúc 19g00

Đề tài: Giáo Dục Con Cái Trong Thời Hiện Đại

- Thứ Năm ngày 16-9-2012 từ lúc 19g00

Đề tài: Phút Hồi Tâm

Những đề tài này do nữ tu Maria Nguyễn Thị Hồng Quế OP, phụ trách Chương trình Chuyên đề Giáo dục tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM, đến thuyết giảng. Với tài hùng biện và chuyên môn, Sr. Quế đã trình bày mạch lạc, rõ ràng từng đề tài, và đưa ra những dẫn chứng cụ thể trong gia đình; đồng thời so sánh cách thức giáo dục con cái thời trước và thời nay. Trong phần thuyết giảng, thuyết trình viên có đặt câu hỏi gợi ý và trao đổi với các tham dự viên rất sôi nổi và hào hứng. Những câu hỏi soeur đưa ra mà người tham dự trả lời đúng sẽ có quà tặng. Ngày đầu, số người tham dự là 400 người. Ngày thứ 2, trời có mưa nhưng số người tham dự đã lên đến 600. Ngày thứ 3, Sr. Quế cho biết, soeur đã cầu xin Chúa cho buổi học kết thúc được tốt đẹp vì với đề tài: “Phút Hồi Tâm” rất quan trọng và cần thiết cho đời sống gia đình về đức tin và hạnh phúc gia đình. Hôm nay, số thành viên tham dự đông nhất, các gia đình ngồi theo từng cặp vợ chồng. Hôm nay cũng có sự tham gia của một cặp vợ chồng đến chia sẻ kinh nghiệm và kết quả đạt được khi gia đình anh chị làm “Phút Hồi Tâm”. Xen kẽ với học tập là sinh hoạt do soeur hướng dẫn, và phần phụ diễn văn nghệ do các em thiếu nhi phụ trách.

Vợ chồng Chị Maria Thanh Loan tham dự các buổi học này từ đầu đến cuối đã phát biểu: “Nhờ có các buổi học tập này mà chúng con biết cách giáo dục con cái của mình tốt hơn, biết cách cầu nguyện cũng như phó thác cho Chúa những vui buồn trong cuộc sống, đồng thời chúng con cảm nghiệm được gia đình chúng con có Chúa thì luôn được bình an.”

Trước khi kết thúc buổi học, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đã cám ơn Cha Phêrô Đỗ Duy Khánh, phụ tá Nhà thờ Chính tòa Sài Gòn, là người con của giáo xứ, đã đồng hành trong các buổi học, và giúp cho cộng đoàn những chia sẻ sống động. Cám ơn Sr. Hồng Quế đã hướng dẫn rất hào hứng và chân tình trong những bài thuyết giảng. Cám ơn Cha xứ Antôn đã tổ chức những ngày học tập đem lại nhiều lợi ích cho các gia đình.

Buổi học kết thúc sau khi Cha xứ Antôn ban phép lành và chúc bình an đến mọi người. Nguyện xin Chúa cho cộng đoàn chúng con luôn biết học hỏi để gia đình chúng con xứng đáng là “Giáo hội tại gia”.

Xin xem hình - Gx. Trung Chánh: Khai giảng học hỏi hậu Hôn nhân Gia đình

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top