Giáo xứ Trung Chánh: HĐMVGX mừng bổn mạng

Giáo xứ Trung Chánh: HĐMVGX mừng bổn mạng

WGPSG -- Để việc mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng HĐMV Gx. Trung Chánh đem lại nhiều ơn ích, Cha xứ Antôn Phạm Gia Thuấn đã tổ chức buổi tĩnh tâm cho các thành viên HĐMV vào lúc 19g00 ngày 16-11-2012. Cha đã nói lên ý nghĩa và mục đích của công việc phục vụ trong ban HĐMV. Noi gương Các Thánh Tử Đạo, mỗi thành viên cũng phải hy sinh, thực hiện những điều mà Thiên Chúa dạy và Giáo hội chỉ dẫn để giúp cộng đoàn giáo xứ sống Tin Mừng trong gia đình và ngoài xã hội. Buổi tĩnh tâm kết thúc sau khi mọi thành viên đã sám hối, dọn lòng để hòa giải với Chúa.

Vào lúc 17g00 ngày 17-11-2012, cha xứ đã chủ sự cuộc rước kiệu Các Thánh Tử Đạo và hài cốt các Ngài chung quanh thánh đường.

Chủ tế Thánh lễ là Cha phụ tá Bartôlêmêô Nguyễn Hoàng Tú, và cha khách Tôma Nguyễn Văn Tâm đồng tế. Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ để cảm tạ Chúa đã ban cho Giáo hội Việt Nam những chứng nhân anh dũng là những hạt mầm nuôi dưỡng đức tin trên quê hương chúng ta. Và cầu nguyện cách riêng cho các thành viên HĐMV biết tiếp bước các Ngài để minh chứng đức tin bằng những việc làm theo ý Chúa dạy và Hội Thánh truyền trong nhiệm vụ của mỗi thành viên.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế đã nêu lên những cực hình đau khổ và man rợ mà Các Thánh Tử Đạo đã phải chịu như voi dày, ngựa xéo, tùng xẻo và trảm quyết. Thế nhưng, các Ngài đã không hề sợ hãi và nao núng vì các Ngài luôn tín thác vào Chúa và sống Tin Mừng của Chúa với một lý do duy nhất là “Tin vào tình yêu Giêsu.”

Cuộc sống ngày nay đầy cạm bẫy tinh vi làm cho chúng ta chối từ Chúa cách ngọt ngào: “Kẻ thù của chúng ta như sư tử rảo quanh tìm mồi cắn xé”. Biết bao cạm bẫy quanh ta, là thế lực của tăm tối, của thần chết chực chờ ta: tiền, tình, danh vọng, sự hưởng thụ, thú vui theo bản năng thấp hèn, lòng vị kỷ…

Chúng ta sống theo lời Chúa dạy cũng như Hội Thánh truyền như: không phá thai là cũng đang tử đạo vì đã dám chống lại những những điều sai với ý Chúa và Hội Thánh và chấp nhận những đau khổ như có thể mất việc làm, nuôi con có những khó khăn… Như chúng ta thấy ngày nay, các em phải đi học cả Chúa nhật hoặc đi sinh hoạt đoàn thể của nhà trường, chúng ta đâu có thấy cấm đạo phải không? Nhưng các em không có thời giờ học hỏi giáo lý thì làm sao mà biết được Lời Chúa mà sống đạo? Nếu chúng ta can đảm hy sinh để lo cho các em học hỏi giáo lý là chúng ta cũng đang tử đạo đó.

Thể xác chúng ta an toàn còn tâm hồn chúng ta rách nát. Không ai giết thân xác chúng ta, nhưng chúng ta đã bỏ đạo, từ bỏ Thiên Chúa. Thế nên, tử đạo ngày nay là một cuộc chiến đấu nội tâm mãnh liệt. Tử Đạo hôm nay, chính là tự hủy cái tôi hạ đẳng của mình, thăng hoa lời nói và việc làm, để vươn lên Thiên Chúa. Tử Đạo là vác thập giá hằng ngày theo Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con kiên vững Đức Tin trong dòng đời nhiều thử thách hôm nay. Xin cho lòng chúng con đừng bao giờ đổi thay trong dòng đời nhiều thay đổi. Xin cho chúng con can đảm từ bỏ tất cả, chỉ giữ lại Tình Yêu Thiên Chúa trong suốt cuộc đời. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top