Giáo xứ Trung Chánh: Hành hương và thực thi bác ái Mùa Chay 2019

Giáo xứ Trung Chánh: Hành hương và thực thi bác ái Mùa Chay 2019

Giáo xứ Trung Chánh: Hành hương và thực thi bác ái Mùa Chay 2019

“Qua Mẹ Maria, chúng ta sẽ gặp gỡ được hình ảnh của Chúa nơi những anh chị em nghèo khó”;  đó là lời chia sẻ của linh mục (LM) Đa Minh Nguyễn Văn Minh - Chánh xứ Trung Chánh - trong chuyến đi hành hương bác ái mùa Chay của cộng đoàn giáo xứ Trung Chánh vào thứ Ba ngày 09/04/2019 tại nhà thờ Đức Mẹ La Mã - Bến Tre.

Chuyến đi này, với sự điều hành của LM chánh xứ Đa Minh Nguyễn Văn Minh, cùng  với sự tham dự của thầy giúp xứ, quý chức Hội Đồng Mục Vụ và khoảng 60 giáo dân.

Vào lúc 5g, đoàn đã khởi hành tại giáo xứ. Đúng 8g00, đoàn đã đến nơi hành hương. Sau khi ổn định, đoàn đã dâng thánh lễ tại nhà thờ Đức Mẹ La Mã - Bến Tre.

Chia sẻ trong thánh lễ này, linh mục chánh xứ gợi mở cho đoàn: “Trước khi làm việc từ thiện, cần có một cuộc hành hương hayThánh lễ, để chúng ta soi chiếu vào chính cuộc sống và gương của Chúa, để xác định mình nghèo như thế nào. Và qua Chúa, chúng ta nhận được hình ảnh của Chúa nơi những người nghèo”.

 Lúc 9g15,  đoàn lên đường đến điểm chia sẻ bác ái tại Giáo xứ Vang Quới, Giáo phận Vĩnh Long, tỉnh Bến Tre. Đến nơi vào lúc 10g45, đoàn đã trao tặng 100 phần quà cho bà con không phân biệt tôn giáo.  Đoàn cũng đã đi khảo sát và giúp đỡ cho một người phụ nữ đơn thân đang sống tại ấp Vinh Thái, xã Vang Quới Tây, huyện Bình Đại, Bến Tre, để sửa chữa lại căn chòi.

Sau đó, đoàn tiếp tục lên đường để chia sẻ bác ái tại Giáo xứ Phú Thuận, Giáo phận Vĩnh Long, vào lúc 11g30. Tại đây đoàn cũng trao tặng 200 phần quà cho bà con lương, giáo, rồi đi khảo sát và giúp đỡ sửa chữa nhà cho 2 gia đình cụ già gặp khó khăn, đang sống tại xã Long Định và xã Phú Thuận thuộc huyện Bình Đại, Bến Tre.

Sau khi đã chia sẻ quà tặng mùa Chay, đoàn vào nhà Thờ Phú Thuận để viếng và tạ ơn Chúa. Tại đây linh mục Đa Minh Nguyễn Văn Sáu, hiện đang coi sóc hai họ đạo nói trên, đã nói lên những tâm tình tạ ơn Chúa, cảm ơn cha và đoàn Trung Chánh, đã hy sinh dâng lời cầu nguyện, tiết kiệm tiêu dùng để giúp đỡ những bà con ở những vùng sâu đang gặp khó khăn.

Chuyến thăm viếng của Giáo xứ Trung Chánh kết thúc. Đoàn trở về giáo xứ lúc 16g30 với bao niềm vui tốt lành của một ngày gặp gỡ, chia sẻ trong tinh thần bác ái Kitô giáo - những cuộc gặp gỡ tuy ngắn ngủi nhưng nhiều ý nghĩa...

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top