Giaó xứ Trung Chánh: Hành hương tại Ba Giồng

Giaó xứ Trung Chánh: Hành hương tại Ba Giồng

WGPSG -- “Hãy nói không với bản thân mình và nói không với mọi cám dỗ”.

Đó là lời chia sẻ của linh mục Đaminh Nguyễn Văn Minh – Chánh xứ Trung Chánh - trong Thánh lễ tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN), trong chuyến đi hành hương bác ái của cộng đoàn giáo xứ Trung Chánh vào thứ Hai, ngày 17/09/2018, tại Trung tâm hành hương Ba Giồng thuộc Giáo phận Mỹ Tho.

Chuyến đi này, với sự điều hành của cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Minh, cùng tham dự có sự hiện diện của cha phó Giuse Đào Hoàng Vũ, chủng sinh giúp xứ, quý chức Hội đồng Mục vụ và khoảng 150 giáo dân.

Vào lúc 6g15, đoàn đã khởi hành tại giáo xứ. Đúng 9g00, đoàn đã đến chia sẻ bác ái tại tu viện dòng nữ Thánh Phaolô Mỹ Tho, tại số 137 ấp Thanh Bình, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Sau khi ổn định, đoàn đã gặp gỡ bà con lương, giáo và các em mầm non đang học tại trường Bảo Lộc sát bên tu viện. Tại đây, đoàn đã hỗ trợ cho 7 gia đình có hoàn cảnh khó khăn để tu sửa nhà cửa, trao 110 phần quà cho các em mầm non và trao 120 phần quà cho những hộ khó khăn trong vùng.

Lúc 12g, đoàn chia tay điểm trao quà tình thương để đi hành hương tại Trung tâm Ba Giồng, và đã đến trung tâm vào lúc 13g.

Sau khi đoàn ổn định, linh mục chánh xứ đã hướng dẫn cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn để đón nhận nhiều ơn thiêng, sau đó đoàn đã ra Đất Thánh Ba Giồng là nơi chôn cất 21 vị anh hùng tử đạo. Tại đây, đoàn đã dâng những lời kinh và niệm hương trước cột trụ chôn cất các vị tử đạo.

Sau đó, đoàn đã trở về nhà thờ Ba Giồng để dâng Thánh lễ mừng kính (CTTĐVN) vào lúc 13g45.

Với chủ đề lời Chúa trong Thánh lễ: “Ai muốn theo ta, hãy từ bỏ mình, mà vác thập giá mà theo ta”, Cha chánh xứ Đaminh nhắn nhủ đoàn hành hương hãy chiêm ngắm và noi gương CTTĐVN, bằng cách “Hãy nói không với bản thân mình và nói không với mọi cám dỗ”.

Thánh lễ kết thúc với phép lành toàn xá cho đoàn hành hương, và sau đó đoàn lên hôn xương các thánh Tử Đạo.

Trước khi ra về, đoàn đã ra đài Thánh Tử Đạo Phêrô Nguyễn Văn Lựu để cầu nguyện và chụp hình lưu niệm.

Tạm biệt Trung tâm hành hương, đoàn đã lên xe ra về lúc 15g30, đoàn đã về đến giáo xứ lúc 17g30. Chuyến hành hương bác ái đã đọng lại cho mỗi người nhiều cung bậc cảm xúc, là biết chia sẻ với những mảnh đời gặp nhiều khó khăn và đón nhận nhiều ơn lành trong Năm Thánh CTTĐVN.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top