Giáo xứ Trung Chánh chia tay “Người Cha của những chuyến viếng thăm”

Giáo xứ Trung Chánh chia tay “Người Cha của những chuyến viếng thăm”

WGPSG -- Vào sáng 15.8.2013, cộng đoàn giáo xứ Trung Chánh đã hiệp dâng Thánh lễ tại nhà thờ giáo xứ để mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, đồng thời cũng hiệp lòng với Cha xứ Antôn Phạm Gia Thuấn tạ ơn Thiên Chúa vì ngài đã nhận được hồng ân 52 năm trong thánh chức linh mục.

Đây cũng là dịp cộng đoàn Trung Chánh tỏ lòng kính trọng, biết ơn Cha sở vì biết bao công khó, hy sinh, cống hiến của ngài trong suốt 28 năm phục vụ và đồng hành cùng giáo xứ.

Thánh lễ - được cử hành lúc 5 giờ sáng - thật trang trọng với sự có mặt của tất cả các hội đoàn lớn nhỏ trong giáo xứ. Nhà thờ và hành lang đầy kín người với rất nhiều màu sắc như một vườn hoa.

Triển khai Lời Chúa nói về việc Mẹ Maria thăm viếng bà Êlizabét (Lc 1,39 – 56), Cha phụ tá Bathôlômêô chia sẻ: Cha sở Antôn giống Đức Mẹ ở chỗ khiêm nhường, coi người khác hơn chính mình và hay đi thăm viếng người khác.

Cuộc đời của Cha Antôn được đan dệt bởi rất nhiều cuộc viếng thăm: đi làm mục vụ thăm nom giáo dân trong giáo xứ, đi hành hương nhiều nơi, đi thăm viếng các cha, các thầy trong Giáo phận, đi học hỏi việc truyền giáo ở vùng sông nước Cà Mau, đi lên miền Tây Nguyên thăm viếng anh chị em dân tộc, đi ra nước ngoài (Hàn Quốc, Philippines, Campuchia, Lào, Thái Lan…) để thấy và học nhiều cái hay ở nước ngoài, để tìm hiểu đời sống đạo ở từng vùng từng nơi…

Khi thăm viếng bà Isave, Đức Mẹ đi một mình, nhưng có Đấng Cứu Thế trong cung lòng Mẹ, cùng đi với Mẹ. Cha sở Antôn đi đâu cũng có các cha phụ tá đi theo để cùng lo lắng, chia sẻ vui buồn với Cha. Biết nơi nào hay, Cha mời các linh mục, các nữ tu trong cộng đoàn cùng đi với Cha. Có thể nói rằng: Rất nhiều linh mục, tu sĩ, giáo dân “thấm” được tinh thần“đi thăm viếng” của Cha. Nhiều chủng sinh - sau các chuyến đi - chia sẻ rằng: “Chúng con học truyền giáo nhiều khi chỉ trên lý thuyết, sách vở thôi. Khi đi với Cha Antôn, chúng con mới biết: cuộc sống truyền giáo thực sự là như thế nào!” Các huynh trưởng thiếu nhi năm nào cũng được Cha Antôn cho đi thăm viếng cùng với Cha; có em chia sẻ trên Facebook rằng: “Nhờ có Ông mà chúng con được đi đây đi đó, nhờ có Ông mà chúng con trở thành những vị khách quý…”

Ngày xưa, với hai bàn tay trắng, Mẹ Maria đi thăm viếng với đầy tràn ân sủng và tình thương của Chúa. Còn Cha sở Antôn, rất đơn sơ khiêm tốn thôi, nhưng trong mỗi chuyến thăm viếng, đều có được sự chung tay góp sức tiền bạc vật chất của cá nhân Cha, của các học trò Cha (có cả lương giáo) và mọi thành phần trong giáo xứ. Trước khi dự tính đi đâu, Cha thường gom góp tiền bạc, áo quần, tập vở, máy móc, bánh kẹo… đưa lên xe tải chuyển quà đến trước, rồi đoàn người “thăm viếng” đến sau. Đây là một nét son rất Tin Mừng, rất tốt đẹp, và cũng là nét độc đáo của giáo xứ Trung Chánh. Đi xuống các giáo điểm truyền giáo miền Tây thì nghe nói đến những cây cầu bêtông, những giếng nước do Trung Chánh giúp. Đi Buôn Mê Thuột, Kontum, thì nghe nhắc đến dấu chân Trung Chánh đi qua với những chiếc chuông, những mái nhà thờ, những suất học bổng, những buổi giao lưu ấm lòng đạo, chan chứa tình người… Mong rằng giáo xứ sẽ tiếp tục những công việc tốt đẹp mà Cha sở Antôn đã khởi xướng.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, thay mặt toàn thể cộng đoàn Trung Chánh, tỏ lòng biết ơn Cha chánh xứ. Cha con bịn rịn chúc mừng và xin bỏ qua cho nhau những thiếu sót khi cùng hát lên tâm tình của Thánh Phaolô: “Anh em chớ mắc nợ nhau điều gì, trừ ra tình thương mến!” (Rm 13,8).

Ban Truyền Thông Giáo xứ Trung Chánh


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top