Giáo xứ Trung Chánh: Cảm tạ Thiên Chúa, tri ân tiền nhân

Giáo xứ Trung Chánh: Cảm tạ Thiên Chúa, tri ân tiền nhân

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ thứ Bảy, ngày 21/08/2010 tại giáo xứ Trung Chánh, hạt Hóc Môn, cha chánh xứ Antôn Phạm Gia Thuấn, cũng là cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, chủ sự Thánh lễ cùng với cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, Đặc trách Mục vụ Hôn nhân và Gia đình thuộc Tổng Giáo phận TP.HCM cùng 4 linh mục, đã long trọng cử hành Thánh lễ đồng tế mừng ngày Truyền thống của giáo xứ 22/08/2010 và kỷ niệm 56 năm thành lập, 03 năm cung hiến Thánh đường. Bên cạnh đó, giáo xứ cũng hân hoan mừng đón 133 đôi hôn phối qua mốc 05 năm, 10 năm… 75 năm, cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn qua bậc năm: Ngân khánh, Kim khánh, Ngọc khánh Hôn phối.

Mở đầu Thánh lễ, cha Hạt trưởng nói lên ngày hồng phúc của giáo xứ và cũng để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, cùng tri ân các bậc tiền nhân đã bỏ công sức, xương máu của mình để xây dựng giáo xứ mỗi ngày một phát triển.

Đặc biệt, ngày hôm nay, giáo xứ cử hành nghi thức trao kỷ niệm chương cho các đôi hôn nhân từ 05 – 10 đến 75 năm, để các gia đình luôn biết kết hiệp và noi theo gương Thánh Gia. Gia đình tốt, giáo xứ tốt thì xã hội mới tốt.

Trong bài giảng, cha Louis nhắc lại, ông Adong đã được Thiên Chúa tạo ra giống hình ảnh Người, và Thiên Chúa thấy, lúc nào ông cũng buồn rười rượi, nên Người tạo ra Eva để cùng làm bạn với ông. Và cha mời gọi quý cụ, quý ông, quý anh nhớ lại thuở thanh niên xa xưa ấy. Vào một khoảnh khắc nào đó, chợt một thoáng bông hồng, một nửa của mình, xuất hiện, để rồi khi về nhà, đi ra, đi vào…

“ Nhớ ai ra ngẩn vào ngơ!
Nhớ ai ai nhớ bây giờ nhớ ai?”

Cảm thấy như thiêu thiếu một cái gì và chợt phát hiện ra bóng dáng ấy, đúng là xương tôi và đấy là thịt tôi để kết hợp trong sự hiệp thông của Thiên Chúa.

“Sự gì Thiên Chúa liên kết loài người không được phân ly” (Mc 10, 6-9).

Và ngài cũng nhắc nhở: ĐHY Gioan Baotixita, vị chủ chăn đã gửi đến cho chúng ta trong Năm Thánh này: ngoài việc nhìn lại quá khứ và nhìn vào hiện tại, chúng ta còn có nhiệm vụ hướng tầm nhìn đến tương lai, để canh tân “Giáo hội tại gia” là gia đình tín hữu; Giáo hội tại cộng đoàn là dòng tu, giáo xứ; Giáo hội tại địa phương là Giáo phận. Và bốn trụ cột chính là: tình yêu, sự thật, công lý và bình an. Chúng ta hãy thực thi và luôn cầu nguyện vì qua cuộc sống mong manh dễ vỡ của hôn nhân và gia đình mà quý cụ, quý ông bà và các anh chị đã từng trải qua cùng có quá nhiều kinh nghiệm.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ Tịch HĐMV có lời chúc mừng quý cụ, quý ông bà, quý anh chị nhân ngày kỷ niệm lãnh nhận bí tích Hôn Phối, được hồn an xác mạnh, luôn biết noi gương Thánh Gia Thất:

- Sống thánh thiện yêu thương
- Sống trung thành với Thiên Chúa là Cha nhân lành
- Sống chung thủy với nhau đến trọn kiếp răng long đầu bạc

“ Trăm năm tình viên mãn,
Bạc đầu nghĩa phu thê.
Mãi đẹp đời gia thất,
Hưởng dư tràn Thánh ân.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top