Giáo xứ Trung Bắc: Vui mừng và Hy vọng

Giáo xứ Trung Bắc: Vui mừng và Hy vọng

WGPSG -- Hòa chung niềm vui với Giáo hội Việt Nam, chiều ngày 25.11.2013, tại nhà thờ Trung Bắc, cha chánh xứ Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ, cha phụ tá Giuse Lê Cẩm Tú và cha Tôma Trần Quốc Tuấn, SDB đã dâng Thánh lễ đồng tế mừng kính các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam - bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

Đặc biệt, trong Thánh lễ bổn mạng năm nay, cộng đoàn giáo xứ bày tỏ lòng biết ơn đối với quý chức Hội đồng Mục vụ từ ngày thành lập giáo xứ đến nay (1954); đồng thời, các thành viên Hội đồng Mục vụ nhiệm kỳ 2013-2017 tuyên hứa nhận nhiệm vụ.

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã khởi đi từ đời sống của 7 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam là các ông trùm: Giuse Nguyễn Văn Lựu, Matthêu Nguyễn Văn Phượng, Antôn Nguyễn Hữu Quỳnh, Anrê Nguyễn Kim Thông, Emmanuel Lê Văn Phụng, Antôn Nguyễn Đích và chánh trương Đaminh Nguyên để chia sẻ cùng quý thành viên Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn.

Những bài học được gợi nhắc đó là: đời sống chứng nhân can đảm, những bậc gia trưởng đáng kính trong giáo dục con cái và cổ võ ơn gọi - ba trong 7 vị là ông cố của các linh mục và nữ tu, lòng bác ái quảng đại với mọi người, những nhà lãnh đạo mục vụ trong giáo xứ đầy nhiệt tâm, và lòng sùng kính đặc biệt với Mẹ Maria qua kinh Mân Côi. Khởi đi từ bàn thờ của Các Thánh Tử Đạo dưới chân bàn thờ - xương thánh được đặt trong một bộ chén cổ, đặt trên mâm đồng cổ đầy hoa và được đặt trên một bục vuông trùm vải bố cũ kỹ - cha chánh xứ cũng gợi nhắc quý chức về ơn gọi của mình. Tất cả những gì tưởng chừng cũ kỹ, thô ráp trong thân phận con người (hình vuông) lại được bao trùm bởi chính quyền năng của Thiên Chúa (hình tròn) để làm trổ sinh hoa trái như của lễ tiến dâng. Người phục vụ cho công trình của Thiên Chúa trong tư cách là thành viên Hội đồng Mục vụ chỉ có thể hoàn thành sứ vụ này khi biết gắn kết công việc mục vụ của mình bằng tất cả khả năng và sự tín thác vào Thiên Chúa.

Sau bài giảng, những khuôn mặt cựu quý chức rạng ngời trong tâm tình tri ân của cộng đoàn giáo xứ, và những thành viên mới đã long trọng quỳ trước bàn thờ để nói lên lời đoan kết dấn thân phục vụ sau khi cùng với cộng đoàn tuyên xưng đức tin. Từng lời hứa được nói lên với tận đáy lòng mỗi thành viên. Cộng đoàn tham dự cũng như cảm nghiệm được từng thao thức của quý chức.

Tạ ơn Chúa về một khởi đầu mới cho giáo xứ. Nguyện xin Chúa chúc lành cho những dự án hướng tới năm mừng Ngọc khánh thành lập giáo xứ sắp tới. Một cộng đoàn đức tin Vui mừng và Hy vọng đã và đang tiến bước trong bàn tay che chở của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top