Giáo xứ Trung Bắc: Thánh Thể và Gia Đình – Cõi Vuông Tròn

Giáo xứ Trung Bắc: Thánh Thể và Gia Đình – Cõi Vuông Tròn

WGPSG -- Cùng với toàn thể Hội Thánh, chiều Thứ Năm Tuần Thánh, cộng đoàn giáo xứ Trung Bắc khai mạc Tam Nhật Vượt Qua với Thánh lễ Tiệc ly. Đồng tế với cha chánh xứ Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ có cha phụ tá Giuse Lê Cẩm Tú và cha Thomas Trần Quốc Tuấn, SDB.

Trong bầu khí của năm Phúc Âm hóa đời sống gia đình, tiếp nối tâm tình của ba ngày đầu Tuần Thánh, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn sống những ngày Tam Nhật Vượt Qua trong bầu khí của gia đình cùng với Chúa Giêsu.

Trong bài chia sẻ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn sống tương giao với Chúa Giêsu Thánh Thể để cùng với Ngài làm nên “Cõi vuông tròn” của gia đình.

Trước hết, ngài gợi nhắc mối tương giao giữa gia đình và bí tích Truyền Chức: cùng chia sẻ và cộng tác trong sứ vụ phục vụ sự sống. Kế đến, ngài mời gọi cộng đoàn tạ ơn vì bí tích Thánh Thể - Máu Thịt của Đấng được trao ban trước tiên cho một gia đình ngang qua Mẹ Maria đang được tiếp nối cho các gia đình của mọi thời để làm nên “Cõi vuông tròn”. Chính nơi gia đình, với sự hiện diện sống động của Chúa Giêsu Thánh Thể mà gia đình tạo nên một cuộc kết nối đất trời, một bàn tiệc của yêu thương và sẻ chia, một nơi chốn của thánh thiêng và an bình. “Cõi vuông tròn” này sẽ được tiếp nối trong hành trình của khiêm hạ, tự hiến để phục vụ nhau.

Sau bài chia sẻ, cha chính xứ đã rửa chân cho năm gia đình trong giáo xứ. Một hành vi nối tiếp của phục vụ được diễn tả trong nghi thức. Cha xứ rửa chân và hôn chân các gia trưởng. Chồng cúi xuống hôn chân vợ, cha mẹ cúi xuống hôn chân con cái, anh chị cúi cuống hôn chân các em sau khi cha xứ đổ nước rửa chân.

Thánh lễ tiếp tục với phần chia sẻ suy gẫm về con đường khiêm hạ phục vụ trước Chúa Giêsu Thánh Thể với sự chia sẻ của cha phụ tá. Không còn là cảm nghiệm trong tâm và trí nữa, từng mỗi thành viên, mỗi gia đình trong cộng đoàn giáo xứ bước vào một tiến trình mới của “Cõi vuông tròn” trong khiêm hạ, phục vụ trong yêu thương với niềm vui mừng và hy vọng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top