Giáo xứ Trung Bắc: Ngày Hội Các Gia Đình

Giáo xứ Trung Bắc: Ngày Hội Các Gia Đình

WGPSG -- Giáo hội luôn khao khát sự hạnh phúc và bền vững của các gia đình. Giáo hội ước mong các gia đình dấn thân cho việc loan báo Tin Mừng của Chúa.

Nhân lễ Thánh Gia ngày 30-12-2012, lúc 16g30, giáo xứ Trung Bắc đã tổ chức Ngày Họp Mặt Các Gia Đình cho 16 cặp vợ chồng đã thành hôn được 1 năm, 5 năm, 10 năm… 62 năm. Ngồi tham dự Thánh lễ, tôi cảm nghiệm được sự hạnh phúc của các gia đình nhân kỷ niệm ngày cưới của mình. Họ vui sướng vì có người thân và con cháu cùng tham dự Thánh lễ với họ. Họ cảm thấy ấm lòng khi giáo xứ đã dành cho họ sự quan tâm, ưu ái để họ thực sự trở thành những thành viên trong đại gia đình giáo xứ.

Trước Thánh lễ, anh chị Giuse Nguyễn Viết Kính (kỷ niệm 25 năm) bộc bạch: “Được tham dự ngày họp mặt các gia đình của giáo xứ, đó là niềm vinh hạnh của vợ chồng tôi. Đây cũng là điểm dừng để vợ chồng tôi nhìn lại đời sống của gia đình mình”.

Cũng vậy, trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha chánh xứ Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ nhắc nhở: Giáo hội đã dành một ngày để mời gọi các gia đình ngắm nhìn mẫu gương Gia đình Thánh Gia hầu khám phá ơn gọi trong đời sống gia đình mình, để ngày càng hoàn thiện bản thân và gia đình; đồng thời, là dịp để các gia đình dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, vì muôn hồng ân Ngài đã ban cho các gia đình. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không quên cầu xin Chúa luôn hiện diện, đồng hành và thánh hóa gia đình chúng ta.

Ngài quảng diễn thêm: “Đời sống gia đình là một ơn gọi, trong tình yêu vợ chồng, mỗi thành viên trong gia đình có bổn phận và trách nhiệm hoàn thiện sứ vụ làm chồng, làm vợ, làm cha, làm mẹ và làm con cái. Khi gia đình và con cái gặp khó khăn, chúng ta không chỉ ngồi nhìn lại quá khứ để u buồn, oán trách, nhưng hãy dang rộng đôi tay để cùng gắn kết vượt qua khó khăn. Chỉ có thế, chúng ta mới xây dựng gia đình đang hạnh phúc ngày càng hạnh phúc hơn”.

Qua bài giảng của Cha Giuse Têrêsa, tôi nhớ lại Tông huấn Familiaris Consortio, phần IV số 65 đã mời gọi: Hội thánh phải cấp bách can thiệp mục vụ để hỗ trợ, chăm sóc các gia đình về tinh thần, sự chuẩn bị đời sống hôn nhân và gia đình, việc đồng hành với các gia đình trẻ mới kết hôn, lưu tâm những gia đình đang gặp khó khăn, đang trải qua bi kịch của tan vỡ và nghèo khổ... Đồng thời, để giải quyết những vấn nạn trên, các gia đình Kitô giáo cũng phải thực sự trở thành “Hội Thánh thu nhỏ” để tham dự vào cuộc sống và sứ mạng của Hội Thánh trong việc rao giảng Tin Mừng, xây dựng nước Thiên Chúa. Gia đình Kitô hữu phải là biểu tượng, là chứng tích của tình yêu Đức Kitô, san sẻ thiên chức làm Mẹ của Hội Thánh. Gia đình Kitô hữu luôn quy hướng về Đức Giêsu Kitô để thể hiện các sứ mạng Tư Tế, Ngôn Sứ và Vương Đế.

Trên đường trở về nhà, anh chị Đaminh Nguyễn Viết Thắng tâm sự: “Kỷ niệm ngày cưới đã trở thành mốc thời gian quan trọng của vợ chồng tôi hằng năm, để vợ chồng con cái cùng trân trọng những kỷ niệm êm đềm ấy, hầu tạo sự gắn kết của gia đình ngày càng hạnh phúc và bền vững hơn”.

Lễ hội gia đình rồi cũng qua đi, điều giáo xứ mong muốn nơi các gia đình, đó là Chúa Giêsu đã giáng sinh hơn 2000 năm nhưng còn rất nhiều người vẫn chưa nhận biết Chúa. Vì thế, các gia đình Công giáo có trách nhiệm loan báo Tin Mừng trong suốt cuộc đời, để trở thành chứng nhân cho các gia đình chung quanh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top