Giáo xứ Trung Bắc: Lung linh mãi gia đình ơi!

Giáo xứ Trung Bắc: Lung linh mãi gia đình ơi!

WGPSG -- Chung niềm vui mừng với 22 gia đình trong giáo xứ kỷ niệm ngày thành hôn (1, 5, 10, 15, 20, 25, 30, 35, 40 và 45 năm), chiều Chúa nhật Lễ Thánh Gia, cộng đoàn giáo xứ Trung Bắc đã cử hành Thánh lễ Tạ ơn cầu nguyện cho các đôi hôn phối mừng kỷ niệm hôm nay.

Đúng 16g30, những khuôn mặt rạng rỡ của các thành viên trong 22 gia đình mừng lễ cùng với thân nhân đã tiến vào trong nhà thờ để cử hành Thánh lễ trong tiếng hát ngợi ca Thánh gia của cộng đoàn tham dự.

Khởi đầu Thánh lễ, cha chính xứ đã gợi nhắc: Chúng ta không chỉ tụ họp để mừng một gia đình Thánh, nhưng là mừng cộng đoàn các gia đình thánh của mỗi chúng ta. Tự bản chất, gia đình được Thiên Chúa tạo dựng và thiết lập trong sự thánh thiêng. Mừng lễ chính là cơ hội để chúng ta khám phá lại sự thánh thiêng của mỗi gia đình, mà có thể, vì lý do này hay lý do khác, chúng ta đang đánh mất hay bỏ quên.

Trong bài giảng, khởi đi từ một định nghĩa của những người trẻ trong chương trình SV 2000: “Gia đình là một kỳ quan của thế giới, trong đó có núi Thái Sơn, có biển Thái Bình và có chúng mình”, linh mục chính xứ dẫn dắt cộng đoàn - đặc biệt những người trẻ - khám phá lại vai trò của mỗi thành viên trong gia đình. Chính việc biết và sống trọn vẹn vai trò của mình, mỗi thành viên trong gia đình đang làm cho ngọn nến của mình cháy sáng cùng nhau giúp cho ba ngọn nến của gia đình lung linh mãi.

Tiếp tục dòng suy tư, linh mục chính xứ gợi nhắc những việc cụ thể cho từng vai trò xuyên qua các bản văn Lời Chúa trong Thánh lễ. Người làm con với những việc làm cụ thể như sách Huấn Ca chỉ dẫn: thờ cha kính mẹ, săn sóc, hiếu nghĩa. Người làm cha theo mẫu của Thánh Giuse dấn thân cho sứ vụ của mình trong hành trình của đức tin “lên đường giữa đêm”. Người mẹ trong tĩnh lặng gẫm suy theo mẫu gương của Mẹ Maria. Tất cả những việc làm đó của cha mẹ đã và đang tạo nên con tim rộng mở để bao trùm lấy con tim đáp trả của con cái.

Cùng với những ý nguyện một cách đặc biệt cho các gia đình, những gia đình mừng lễ dâng lên những lễ vật đặc biệt như ước nguyện của gia đình trong năm Phúc-Âm-hóa đời sống gia đình: ba ngọn nến lung linh, hòa chung với những giáo huấn của Giáo hội trong sách giáo lý và lời kinh gia đình cùng với bánh rượu.

Kết thúc Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chính xứ trao khánh chúc mừng đến các gia đình mừng lễ với lời chúc mừng và ước nguyện của cộng đoàn dành cho các gia đình. Những cánh hoa rực rỡ được con cháu gửi tặng đến ông bà, cha mẹ như những đoan kết sẽ tiếp tục cùng các ngài bắt đầu lại cho một tiến trình làm cho Niềm Vui Phúc Âm rạng chiếu sáng ngời và lung linh nơi từng mỗi gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top