Giáo xứ Trung Bắc: Lễ làm phép đất xây dựng Nhà Giáo lý

Giáo xứ Trung Bắc: Lễ làm phép đất xây dựng Nhà Giáo lý

WGPSG -- Thánh lễ làm phép đất xây dựng Nhà Giáo lý giáo xứ Trung Bắc, giáo hạt Xóm Mới do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - chủ sự, đã được cử hành trọng thể lúc 09g30 ngày 26.10.2014.

Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng hạt Xóm Mới, cha chánh xứ và cha phụ tá Gx. Trung Bắc, cha nguyên chánh xứ giáo Trung Bắc, cùng hơn 10 cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ trên 1.000 giáo dân, quý ân nhân và khách mời trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, trong khuôn viên nhà xứ, Đức cha Giuse chủ tế đã cử hành Nghi thức làm phép đất xây dựng Nhà Giáo lý. Ngài xin Thiên Chúa chúc phúc, ra tay chở che để công trình được hoàn thành tốt đẹp: “Nếu như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công” (Tv 127). Sau đó, Đức cha rảy nước thánh trên mảnh đất sẽ xây dựng Nhà Giáo lý trong nay mai.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Giuse nhắc nhở cộng đoàn hãy dâng lên Thiên Chúa công trình của giáo xứ dưới sự bảo trợ của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, và noi gương thánh nhân, “Đừng sợ” nhưng hãy luôn tin tưởng, phó thác để Thiên Chúa dẫn dắt và xây dựng những công trình lớn lao hơn.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, bởi chính sự hiện diện của đông đảo quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn trong Thánh lễ khởi công xây dựng Nhà Giáo lý, đã phản ảnh một cộng đoàn hiệp thông với giáo xứ trong công cuộc giáo dục đức tin cho con cháu mai sau. Ngài quảng diễn thêm: “Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nhắc nhở chúng ta “Đừng sợ” - Đừng sợ không chỉ dừng lại ở khía cạnh xã hội và con người, nhưng còn là chính nội tâm mỗi người. Chúng ta đừng sợ Thiên Chúa yêu thương chúng ta, nhưng hãy hân hoan đón nhận để yêu Chúa và trao ban tình yêu này đến với mọi người trong đình, giáo xứ, giáo hạt và Giáo phận, đặc biệt là đối với anh chị em nhập cư, chúng ta đừng coi họ là người ngoài giáo xứ”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, Ông chủ tịch HĐMVGX đã cảm ơn Đức cha Giuse, cha chánh xứ và cha phụ tá, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn, đã dành nhiều sự quan tâm, ưu ái để buổi lễ diễn ra tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Mọi người cùng sum vầy trong bữa cơm thân mật.

Trong bữa cơm, để tạo thêm nguồn vốn xây dựng Nhà Giáo lý, nhiều ân nhân đã mua những bức ảnh đạo với giá khá cao, trong đó có bức tranh Thánh nữ Têrêsa mà cha chánh xứ rất trân quý. Bên cạnh đó, vì còn nhỏ chưa có tiền, em Clara Đỗ Ngọc Kiều My đã gửi lại chiếc xe đạp - là phần thưởng do em học giỏi giáo lý và văn hoá - do giáo xứ trao giải thưởng trong ngày Bế giảng năm học giáo lý, để góp phần xây dựng Nhà Giáo lý. Thật ý nghĩa, khi một chị thuộc giáo xứ Tân Châu đã mua với giá 20 triệu đồng và tặng lại em chiếc xe đạp để em đi học.

(Mời xem video tại đây)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top