Giáo xứ Trung Bắc: Lễ kỷ niệm thành hôn

Giáo xứ Trung Bắc: Lễ kỷ niệm thành hôn

WGPSG -- Nhân dịp Lễ Thánh Gia, vào lúc 16g30 ngày 28-12-2015, giáo xứ Trung Bắc đã tổ chức cho các gia đình kỷ niệm 1, 5, 10, 15, 20... năm thành hôn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài luôn tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên các gia đình.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Ngô Văn Kha, CSsR.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn dân Chúa và 18 đôi kỷ niệm thành hôn.

Khi cộng đoàn cất lên bài ca nhập lễ, các gia đình kỷ niệm thành hôn rước quý cha đồng tế từ nhà xứ tiến vào thánh đường.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ chúc mừng 18 gia đình kỷ niệm thành hôn, trong đó có 3 gia đình thầy cô giáo thuộc nhóm Giáo chức Công giáo hạt Xóm Mới. Ngài cầu chúc các gia đình luôn mặc lấy tâm tình như các thành viên trong gia đình Nazarét, để sống gương mẫu, thánh thiện, góp phần xây dựng giáo xứ trong Năm Tân Phúc hóa giáo xứ này.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Ngô Văn Kha nhắc nhở, mỗi người chúng ta được sinh ra và lớn lên trong gia đình, nên có nhiệm vụ kiến tạo gia đình trở thành gia đình thánh như Thánh Gia. Ngài mời gọi các gia đình nhìn vào hang đá Belem để chiêm ngắm và khám phá ra bí quyết sống cho riêng mình. Ngài nhấn mạnh: “Thánh Gia là một mẫu gương để chúng ta soi rọi hầu vượt qua mọi sóng gió trong cuộc sống hôn nhân, sống tâm tình Thánh Gia, trong đó mọi người tôn trọng nhau, sống cho và sống vì người khác, bởi có Chúa luôn hiện diện trong gia đình, đó là bí quyết căn bản nhất giúp tránh được những mâu thuẫn và đổ vỡ, bảo vệ hạnh phúc gia đình mãi mãi bền lâu”.

Sau lời nguyện chung và dâng lễ vật, các đôi hôn phối kỷ niệm 60, 50, 55, 50, 45... năm kết hôn cử hành lại nghi thức ngày cưới. Cha chánh xứ làm phép nhẫn cưới và vợ chồng đeo nhẫn cho nhau, như lời nhắc nhở vợ chồng Công giáo, trong mọi hoàn cảnh phải có bổn phận sống chung thủy với nhau suốt cuộc đời. Sau cùng, cha chánh xứ đã chúc lành cho các gia đình trong tình yêu của Thiên Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện 18 đôi đã có lời cảm ơn cha chánh xứ, cha Giuse, cùng cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các gia đình kỷ niệm thành hôn.

Đáp từ, cha chánh xứ nhắn nhủ: “Nếu chúng ta sống với nhau chỉ vì giao ước, thì đó là tình yêu ngây ngô và trẻ con. Nhưng lúc nào chúng ta cũng sống với nhau bằng tình yêu cháy bỏng thuở ban đầu, chúng ta sẽ sống giao ước bằng sự mật thiết, gắn bó và bền vững cho đến khi đầu bạc răng long”. Sau cùng, ngài ước mong các gia đình sẽ áp dụng điều này vào chính đời sống gia đình mình, để tình yêu mãi tươi đẹp và hạnh phúc, trở nên gương mẫu cho con cái noi theo.

Nhân kỷ niệm 40 năm hôn phối, thầy Anphongsô Vũ Ngọc Chuẩn và cô Anna Hoàng Thị Kim Hồng bộc bạch: “Sau 40 năm chung sống, vợ chồng đã phải vượt qua nhiều gian nan thử thách, từ trong cuộc sống gia đình đến công việc giảng dạy ở trường học. Nay nhìn lại, vợ chồng chúng tôi cảm nhận được sự quan phòng của Thiên Chúa, để vợ chồng luôn an ủi, nâng đỡ giúp nhau, luôn vững tin vào tình yêu của Thiên Chúa, nuôi dạy và giáo dục con cái lớn khôn và trưởng thành”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Các đôi đã chụp hình chung lưu niệm với quý cha và gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top