Giáo xứ Trung Bắc: Khánh thành nhà Mục vụ Thánh Gioan Phaolô II

Giáo xứ Trung Bắc: Khánh thành nhà Mục vụ Thánh Gioan Phaolô II

WGPSG – “Hằng ngày, chúng ta đểu có thể gặp gỡ Chúa Kitô và nhận ra Thiên Chúa giàu lòng thương xót, nếu chúng ta đi lễ và đón Chúa Giêsu vào lòng mỗi ngày”, Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc (ĐTGM) đã nói như thế trong Thánh lễ tạ ơn -Khánh thành nhà Mục vụ Thánh Gioan Phaolô II thuộc giáo xứ Trung Bắc- (nhà Mục vụ) được cử hành lúc 09g30 Chúa nhật, 23.4.2017 tại giáo xứ Trung Bắc.

Đúng 09g30, ĐTGM cùng với cha Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới đã cắt băng khánh thành nhà Mục vụ. Nối tiếp, ĐTGM cử hành nghi thức làm phép thánh hoá ngôi Nhà Mục vụ vừa hoàn thành sau 15 tháng thi công, và ĐTGM cùng quý cha đã rảy nước thánh trên 5 tầng lầu của toà nhà.

Thánh lễ tạ ơn do ĐTGM chủ tế được cử hành lúc 09g45. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, cha chánh xứ Trung Bắc và 11 cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ nam nữ, đại diện HĐMV các giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành giáo hạt Xóm Mới, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Trung Bắc, cùng quý ân nhân và khách mời.

Chia sẻ Tin Mừng Chúa nhật II Phục sinh, ĐTGM nhắc nhở cộng đoàn về Lòng Thương Xót hải hà của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Hằng ngày, chúng ta đểu có thể gặp gỡ Chúa Kitô và nhận ra Thiên Chúa giàu lòng thương xót, nếu chúng ta đi lễ và đón Chúa Giêsu vào lòng mỗi ngày. Vì thế, chúng ta hãy siêng năng xưng tội rước lễ để cảm nghiệm lòng thương xót của Thiên Chúa biểu lộ nơi Đức Kitô, Chúa chúng ta”.

Kết luận, ngài mời gọi mỗi người hãy siêng năng cầu nguyện và phó thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa, để nhờ Đức Kitô, đức tin của chúng ta được tôi luyện, và dẫu không thấy Người, chúng ta vẫn yêu mến; tuy chưa được giáp mặt, lòng ta vẫn kính tin.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Giuse Trần Văn Luyến -Chủ tịch HĐMVGX- ngỏ lời cảm ơn ĐTGM, cha chánh xứ, quý cha, quý chức, quý ân nhân, khách mời và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đáp từ, ĐTGM có lời cảm ơn và khen cha chánh xứ, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Trung Bắc đã đồng tâm, nỗ lực để hoàn thành nhà Mục vụ Thánh Gioan Phaolô II đa năng và rất đẹp.

Sau Thánh lễ, ĐTGM, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn cùng chung vui với giáo xứ Trung Bắc trong bữa cơm gia đình tại nhà Mục vụ mới.

Đôi nét về nhà Mục vụ Thánh Gioan Phaolô II

Nhà Mục vụ Thánh Gioan Phaolô II gồm 1 hầm và 5 tầng:

- Tầng hầm với tên gọi “Đá tảng góc tường”, bao gồm các phòng kỹ thuật của toà nhà, kho và là nơi để xe cho mọi người đến sinh hoạt.

- Tầng 1 có tên gọi “Laudato Si” với không gian mở hướng ta khung cảnh thiên nhiên, bao gồm nhà nguyện kính Lòng Chúa Thương Xót, phòng họp chung và không gian sinh hoạt của thiếu nhi.

- Tầng 2 mang tên gọi “Vui mừng và hy vọng”, là nơi tổ chức các sự kiện, phòng HĐMVGX, phòng khách và phòng cha xứ.

- Tầng 3 với tên gọi “Bát Phúc” có 8 phòng học giáo lý mang tên 8 mối phúc, và các phòng ngủ cho khách.

- Tầng 4 với tên gọi “Totus Tuus” với không gian mở hướng về Mẹ Maria Lavang. Không gian này dành cho những sinh hoạt văn hoá và đức tin cho giới trẻ.

- Tầng 5 với tên gọi “Najareth” là không gian dàng riêng cho quý soeur dòng Chúa Ba Ngôi học tập và sinh hoạt.

Bên cạnh đó, còn có các công trình phụ gắn liền với các tầng của toà nhà và một nhà lưu trú với tên gọi Bêtania.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top