Giáo xứ Trung Bắc: Khai trương Cà phê “Điểm hẹn Giêsu”

Giáo xứ Trung Bắc: Khai trương Cà phê “Điểm hẹn Giêsu”

WGPSG -- “Đã không dưới một lần - trong góc nhỏ café - bạn cô đơn. Lặng lẽ - hay với ai đó… Đã không dưới một lần - bạn cần ai đó - ‘chém gió’- bạn cần lắm - một khoảng lặng, bên tách café… Dù bạn một mình - hay bên ai đó - vẫn có một người - mong đến bên bạn - bên tách café - để nhỏ to - để hàn huyên - để chia sẻ - để đỡ nâng - để… Một người bạn tên Giêsu - vẫn đang đợi - đang chờ - bên tách café nhỏ…”

Đó là những lời tâm tình trong tờ giới thiệu chương trình Cà phê Điểm hẹn Giêsu của giáo xứ Trung Bắc, dự định được tổ chức mỗi tháng một lần. Khai trương vào 19g00 ngày 28/10/2012, chương trình Cà phê Điểm hẹn Giêsu hẹn kéo dài gần một tiếng rưỡi đồng hồ, đã tạo điều kiện cho mọi người có những giây phút gặp gỡ nhau và gặp gỡ Chúa.

Khoảng 30 chiếc bàn thấp được các bạn trẻ đặt trong khuôn viên nhà xứ, nền được trải đệm để mọi người ngồi lên thay ghế. Những chùm đèn và nhiều cây nến nhỏ tạo nên khung cảnh êm dịu, ấm cúng. Cà phê pha trong các bình được rót sẵn vào các ly nhỏ, để khách lấy về bàn của mình thưởng thức. Cà phê đá, cà phê sữa, cà phê đen, hạt hướng dương và nước trà đều miễn phí. Khách đến thưởng thức, ngoài các bạn trẻ, còn có một số người già và các em nhỏ đi theo người lớn.

Đức Tin không như bạn tưởng

Đây là phần mở đầu chương trình, mọi người nghe chia sẻ cảm nghiệm về hành trình Đức Tin của các nhạc sĩ Công giáo như Ý Vũ, Khắc Dũng, Lê Đức Hùng, Xuân Trường… Xen giữa các chia sẻ là 8 tiết mục ca múa do Nhóm Lửa Hồng thực hiện. Các anh chị đã bộc bạch về mình một cách đơn sơ, chân thành. Những bài hát thân quen đã lôi cuốn mọi người, dìu tâm hồn họ đến những bến bờ Chân Thiện Mỹ: “Xin cho con vững tin”, “Thầy ơi, giúp sức cho con”, “Du ca tình yêu”, “Câu hỏi của Thầy”, “Làm dấu”, “Con đường Giêsu”… Các tác giả: Võ Văn Thức, Hà Xuân Huy, Lê Việt Dũng, Khắc Dũng, Ý Vũ, Đức Hùng… đã nhiệt tình thể hiện những sáng tác của mình hoặc nhờ đến những giọng ca được nhiều người yêu thích như: Hà Lê, Phạm Huân…

Đức Tin mang phẩm chất hạt cải

Chính là phần chia sẻ của đạo diễn chương trình: Cha Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ, chính xứ Trung Bắc. Cha cho biết trước đây, ở giáo xứ cũ, cha từng thực hiện ý tưởng Cà phê Điểm hẹn Giêsu này với các bạn sinh viên. Bước đầu, cha đã gặt được nhiều thành quả đáng khích lệ. Cha dẫn Tin Mừng để chia sẻ với mọi người về Đức Tin: Chúng ta không xin Đức Tin nhỏ như hạt cải, nhưng xin Đức Tin mang tính chất hạt cải, nó có thể tiệm tiến nhưng sẽ triển nở dần và bén rễ sâu chắc… Cha kể: Thời gian trước đây, cha phải xây dựng thánh đường, lại thêm nhiều trở ngại kéo đến làm cha thất vọng, lúc đó cha chỉ muốn làm cho xong các bổn phận chứ không thiết tha hay hy vọng, tin tưởng điều gì… Nhưng giờ đây, cha đã vững niềm Tin vào Chúa và chương trình của Ngài.

Xin thêm Đức Tin cho chúng con

Đây là phần cuối chương trình. Trong phần ngắn ngủi này, mọi người đã ngừng chuyện trò để lắng đọng và hướng tâm hồn lên cùng Chúa: “Xin Ngài gia tăng Đức Tin cho chúng con”. Trước khi ra về, từng người đã đốt lên một cây nến nhỏ đem đặt dưới chân Mẹ Maria, Mẹ của niềm Tin… để xin Mẹ chúc lành và thắp sáng niềm Tin cho con cái Mẹ giữa cuộc đời hôm nay.

Thay mặt những người được phục vụ, xin chân thành gởi lời cảm ơn đến những ai đã thực hiện chương trình Cà phê Điểm hẹn Giêsu. Ước mong trong Năm Đức Tin này, Cà phê Điểm hẹn Giêsu sẽ lan tỏa ánh sáng và sức sống của niềm Tin đến với mọi người chung quanh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top