Giáo xứ Trung Bắc: Chia tay Cha chánh xứ Giuse Đinh Đức Thịnh

Giáo xứ Trung Bắc: Chia tay Cha chánh xứ Giuse Đinh Đức Thịnh

WGPSG -- “Ước chi những linh hồn đã được các linh mục coi sóc, trở nên niềm vui và nguồn an ủi cho các ngài nơi trần gian, trở nên triều thiên xinh đẹp và vĩnh cửu của các ngài trên thiên đàng.” (Trích: Lời kinh cầu cho linh mục)

Trong tâm tình mến thương và nuối tiếc, lúc 06g00 Chúa nhật ngày 16/9/2012, giáo xứ Trung Bắc đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và chia tay Cha chánh xứ Giuse Đinh Đức Thịnh, trước khi ngài về nhận nhiệm sở mới.

Ngày 14/8/2009, Cha Giuse Đinh Đức Thịnh đã về nhậm chức chánh xứ giáo xứ Trung Bắc. Đến nay, vâng lời bề trên, ngài sẽ về phục vụ tại giáo xứ An Bình thuộc hạt Sài Gòn - Chợ Quán. Thời gian 3 năm, 1 tháng và 2 ngày ngài ở với giáo xứ Trung Bắc tuy không dài so với con đường mục vụ của ngài, nhưng sự chăm lo về đời sống đức tin, về tinh thần và cơ vật chất ngài đã và đang thực hiện, đã để lại cho cộng đoàn Gx. Trung Bắc niềm cảm mến sâu đậm, cùng sự nuối tiếc trước khi chia tay ngài.

Dựa trên câu nói: “Một chuyến đò nên quen, một ngày nên ơn nghĩa”, Ông Đaminh Nguyễn Đình Sắc - Chủ tịch HĐMVGX - đã thay mặt cộng đoàn gửi đến cha chánh xứ lời tri ân: “Cha Giuse đã đến giáo xứ Trung Bắc không phải là một chuyến đò qua sông, không phải là một ngày, nhưng là 1.127 ngày. Với thời gian trên, qua bàn tay thánh hiến với tác vụ linh mục, cha đã ban các bí tích, hướng dẫn cộng đoàn trong đời sống đức tin, yêu thương và tín thác. Cộng đoàn Gx. Trung Bắc xin gửi đến cha lời tri ân sâu đậm, cùng với sự cảm mến, nuối tiếc của giáo xứ”.

Đáp từ, cha chánh xứ đã cám ơn sự cộng tác, đóng góp của cộng đoàn trong công việc xây dựng nhà Chúa, cũng như xây dựng giáo xứ trở thành một cộng đoàn tình thương, phụng tự. Ngài ước mong mọi người cùng cầu nguyện cho nhau, và cầu chúc giáo xứ luôn phát triển, yêu thương, gắn bó với nhau như Chúa Giêsu đã dạy: “Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15, 10).

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân cha chánh xứ. Nguyện xin qua lời bầu cử của Thánh cả Giuse, Thiên Chúa luôn đồng hành và ban muôn hồng ân cho Cha Giuse trên bước đường phục vụ của ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top