Giáo xứ tôi trên đường hiệp thông

Giáo xứ tôi trên đường hiệp thông

Sau 350 năm truyền giáo và 50 năm thành lập Hàng Giáo phẩm, Hội Thánh Việt Nam lần đầu tiên mở Đại hội Dân Chúa, nên dù đã qua một tuần lễ rồi mà dư âm ngày hội vẫn còn vang vọng đâu đây.

Trước ngày đại hội, một vị trong Hội đồng Mục Vụ Giáo xứ được mời đi tham dự cuộc họp đề cử người làm đại biểu trong những ngày hội, đã thuật lại với tất cả sự phấn khởi rằng: “Cả đời tôi chưa từng biết đến một đại hội có tầm mức qui mô như thế!”

Quý cha nhà xứ hiệp thông bằng cách cầu nguyện cho đại hội được thành công tốt đẹp trong giờ Thánh lễ Chúa nhật hoặc giờ Chầu Thánh Thể tối thứ Năm.

Một vị nữ giáo chức trong họ đạo, hân hạnh được chọn làm đại biểu, đại diện cho giới nhà giáo về hưu, nói: “Tôi đã dự nhiều cuộc họp, nhưng lần đầu tiên mới được tham dự một đại hội “trang bị tận răng” như thế. Tiêu chuẩn giống như nước ngoài vậy. Mới vào đã được phát một cặp tài liệu thật dầy, đầy đủ, và những hướng dẫn rõ ràng cho những ngày hội. Tiếp đón một lúc hơn 300 người, nhưng điều kiện ăn ở rất tốt. Mọi việc tiến hành nhịp nhàng, văn minh, đúng giờ và có trật tự.”

Về đề nghị cho ngành giáo dục, chị nói với tình hình đạo đức của tuổi trẻ xuống cấp như hiện nay, giới giáo chức đã có đề nghị xin mở trường tư để có thể giúp đỡ cho thanh thiếu niên từ A đến Z. Qua việc dạy giáo lý, có một chị đại biểu cũng nói lên những khó khăn bên ngoài từ tinh thần đến vật chất, mong rằng sẽ có hướng giải quyết để toàn tâm toàn ý lo cho thiếu nhi. Dầu tất cả mới là đề nghị, nhưng chị tin tưởng sau đại hội mọi việc sẽ đến từ từ như lòng mong ước.

Từ khi bắt đầu Năm Thánh, giáo xứ đã bắt đầu tổ chức các buổi học hỏi cho nhiều đoàn thể trong họ đạo. Cha sở rất quan tâm đến việc học của các đoàn viên nên ai muốn học thêm ở Trung tâm Mục vụ Giáo phận, cha đều sẵn lòng đóng học phí. Sau ngày đại hội, giáo xứ đã bắt đầu thay đổi giờ lễ chiều thứ Năm với sinh hoạt ngoại khóa nửa giờ trước Thánh lễ để có thể thu hút các thiếu nhi đến tham dự đông hơn. Cha Phụ tá lo về Thiếu Nhi Thánh Thể rất quan tâm đến việc khuyến khích các em và cả các huynh trưởng đến gần Thánh Thể qua Thánh lễ và các giờ tĩnh tâm.

Còn cha Phụ tá lo về các ca đoàn và phụng vụ, dù rất bận việc chuẩn bị cho buổi hợp xướng mừng Chúa Giáng Sinh, cũng mở thêm lớp học về Phụng vụ, để giúp cho giáo dân hiểu biết và thêm lòng kính yêu khi thi hành lời kinh chính thức của Hội Thánh.

Đêm Hạnh Ngộ đã khép lại những ngày Đại hội nhưng đã mở ra rất nhiều hướng đi cho tương lai. Cùng với niềm vui hiệp thông, tôi càng thấy yêu thêm Hội Thánh, cầu mong cho các tín hữu luôn sống tốt đẹp ba chiều kích tương quan với Chúa, với tha nhân và với bản thân để cùng được tái ngộ nơi Quê Trời.

Top