Giáo xứ Thuận Phát: Thánh lễ Tất niên

Giáo xứ Thuận Phát: Thánh lễ Tất niên

WGPSG – Thánh lễ Tất niên còn là dịp để chúng ta chia sẻ những kinh nghiệm Đức tin”.

Đức cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã nhắn gửi với cộng đoàn phụng vụ như thế, trong Thánh lễ Tất niên, diễn ra lúc 18g00 ngày 23.01.2017 (26 Tết Đinh Dậu) tại nhà thờ giáo xứ Thuận Phát, hạt Xóm Chiếu.

Đông đảo quý chức HĐMVGX, quý nữ tu, quý hội đoàn, quý ân nhân, quý khách mời cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ Tất niên do ĐC phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức ông Salvinu Micalef, Giám đốc các Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo của đảo quốc Malta, linh mục (Lm) Đaminh Ngô Quang Tuyên, Trưởng ban Loan Bán Tin Mừng TGP Sài Gòn, Lm chánh xứ Martinô Trần Quang Vinh, quý cha có mối thân tình với giáo xứ Thuận Phát.

Trong giai điệu vui tươi của bài ca nhập lễ, đoàn đồng tế được rước từ sân nhà xứ lên thánh đường. Trước khi tiến vào nhà thờ, ĐC đã dừng lại ở tiền đường để mở khăn bia đá ghi dấu kỉ niệm ngày hoàn tất việc chỉnh trang nhà thờ Thuận Phát.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha chánh xứ Martinô Trần Quang Vinh đã có lời chào mừng ĐC Giuse, Đức ông, quý cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn. Cha cũng nêu lên ý nghĩa của Thánh lễ Tất niên hôm nay: Tạ ơn về những hồng ân Thiên Chúa ban cho giáo xứ trong năm qua, và trao bổ nhiệm thư cho HĐMVGX.

Trong lời chào đầu lễ, ĐC Giuse đã giới thiệu với cộng đoàn Đức ông, đồng thời ngài bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên đến thăm mục vụ giáo xứ Thuận Phát.

Trong phần diễn giải Tin Mừng, ĐC chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ những công việc mà giáo phận đang quan tâm, trong đó có việc truyền giáo. Và chiều nay, trong dịp gặp gỡ Đức ông, nơi đây, ĐC cùng Đức ông và quý cha đã có cuộc trò chuyện với nhau từ 16g00 đến 18g00 về vấn đề này. Sau đó, ĐC triển khai bài Tin Mừng là chính lời kinh Magnificat. Qua đó, ĐC giúp cộng đoàn nhận ra tâm tình tạ ơn trong lời kinh tuyệt vời ấy đã được diễn tả qua: Gặp gỡ chia sẻ, và Chia sẻ trong Đức tin. ĐC nhắn gửi cộng đoàn:“Thánh lễ Tất niên còn là dịp để chúng ta chia sẻ những kinh nghiệm Đức tin” vàĐể lãnh nhận ơn lành của Chúa trong năm mới thì cần phải biết khiêm tốn như Mẹ Maria”... 

Sau bài giảng, Cha chánh xứ Martinô giới thiệu HĐMVGX với ĐC. Ngay sau đó, ĐC đã thay mặt ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc trao Bổ Nhiệm thư cho từng thành viên trong HĐMVGX và Ban Hành giáo.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông tân Chủ tịch HĐMVGX cảm ơn ĐC, quý cha và cộng đoàn. Thay mặt giáo xứ, ông đặc biệt chúc mừng ĐC về sứ vụ Giám mục mà ĐC đã lãnh nhận mới đây, đồng thời cũng giới thiệu sơ lược với ĐC về quá trình phát triển giáo xứ trong 53 năm qua.

Đáp lời, một lần nữa ĐC bày tỏ niềm vui khi được đến dâng Thánh lễ Tất niên với giáo xứ Thuận Phát. Trước thềm năm mới Đinh Dậu, ĐC chúc cộng đoàn luôn thể hiện được hai chữ tín và nghĩa – hai điểm đặc trưng của gà trống và gà mái...

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Trong tâm tình của bài hát kết lễ, ĐC, quý cha và cộng đoàn cùng hướng về Đức Mẹ dâng lời tạ ơn. Sau đó, quý linh mục, quý tu sĩ, quý chức HĐMVGX, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và khách mời đã cùng chung vui trong bữa cơm gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top