Giáo xứ Thuận Phát: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Thánh Đường

Giáo xứ Thuận Phát: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Thánh Đường

WGPSG --  “Thiên Chúa là tình yêu. Thiên Chúa là sự sống” là đề tài được Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn khai triển trong Thánh lễ tạ ơn và đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi Thánh đường Giáo xứ Thuận Phát, hạt Xóm Chiếu.  

ĐHY đã chủ tế Thánh lễ này vào sáng thứ Bảy, 3-3-2012. Đồng tế với ĐHY có hơn 50 linh mục trong và ngoài TGP Sài Gòn. Ngoài ra có rất đông quý tu sỹ nam nữ, các vị đại diện HĐMVGX các giáo xứ bạn, các đoàn thể và giáo dân cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Sau phần công bố Tin Mừng và bài giảng lễ của ĐHY, là phần nghi thức diễn nghĩa, làm phép diện tích đất xây dựng và  làm phép những “viên đá” do quý ân nhân đóng góp như: gia đình bà quả phụ Micae Bùi Văn Sáu, ban xây dựng, các kiến trúc sư, kỹ sư, quý chức tân cựu Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Thuận Phát, đại diện các giáo họ, đại diện các đoàn thể trong giáo xứ.  

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện chung, phụng vụ Thánh Thể và hiệp lễ.

Trước khi kết lễ, vị đại diện HĐMVGX Thuận Phát dâng lời cảm tạ tri ân lên ĐHY, quý cha, quý tu sỹ, quý khách cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Kế đó ĐHY đã ban huấn từ và ban phép lành trên cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Cuối cùng bài hát “Ca nguyện xây Thánh Đường 2” của Hải Nguyên được cộng đoàn cất lên biểu lộ lòng hân hoan dâng lên Mẹ Maria công trình xây dựng này, và vui mừng chờ đón ngôi Thánh đường mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top