Giáo xứ Thuận Phát: Kỷ niệm Cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Thuận Phát: Kỷ niệm Cung hiến Thánh đường

WGPSG -- “Ngôi thánh đường chính là trái tim của giáo xứ, để phân phối tình yêu thương”.

Cha chủ tế Đaminh Ngô Quang Tuyên đã chia sẻ suy tư ấy với cộng đoàn dân Chúa trong bài giảng Thánh lễ Kỷ niệm hai năm Cung hiến Thánh đường giáo xứ Thuận Phát, được cử hành thật long trọng vào lúc 17g30, ngày 05.10.2015. Đồng tế trong Thánh lễ có Cha chánh xứ Martinô Trần Quang Vinh, và 05 cha có quan hệ gắn bó với giáo xứ Thuận Phát. Đến tham dự Thánh lễ có quý nữ tu các Dòng Mến Thánh Giá, Dòng Đức Bà, Nữ Tử Bác Ái đang phục vụ tại giáo xứ cùng bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, đoàn đồng tế và cộng đoàn phụng vụ tập trung ở tiền đường nhà thờ, nơi có tượng đài Thánh Antôn, bổn mạng giáo xứ và Thánh Inê Lê Thị Thành, bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo. Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên, Hạt trưởng hạt Xóm Chiếu đã chủ sự Nghi thức làm phép hai tượng đài.

Sau đó, trong giai điệu hân hoan của bài ca nhập lễ, cộng đoàn phụng vụ và đoàn đồng tế tiến lên thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha chánh xứ Martinô Trần Quang Vinh đã có những lời chào mừng quý cha đồng tế và cộng đoàn phụng vụ trong tâm tình tri ân Thiên Chúa, biết ơn quý cha tiền nhiệm, quý ân nhân và tất cả cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Với các bài đọc của Lễ Cung hiến Thánh Đường, Cha chủ tế Đaminh đã khai triển chủ đề: “Thánh đường là nơi nối kết để kính thờ Thiên Chúa và nối kết trong yêu thương”. Cha cũng giúp cộng đoàn thêm xác tín thánh đường chính là trái tim của giáo xứ để phân phối tình yêu thương. Kết thúc bài giảng, Cha nhắn nhủ cộng đoàn: “Chính Thiên Chúa nối kết chúng ta và chúng ta phải biết kết nối với nhau trong yêu thương, trong hòa bình, cùng nhau hợp tác, xây dựng Nước Chúa và làm vinh danh Thiên Chúa bằng đời sống chứng nhân.”

Thánh lễ tiếp diễn trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Sau lời nguyện hiệp lễ, với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, vị đại diện cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thuận Phát bày tỏ tâm tình tri ân Cha cố Antôn là người có công sáng lập giáo xứ, quý cha chánh xứ, cách riêng là Cha nguyên chánh xứ Gioakim Lê Hậu Hán, người đã hy sinh nhiều tâm sức trong công việc xây dựng ngôi thánh đường này. Nhân dịp này, ông cũng đặc biệt bày tỏ lòng biết ơn Cha chánh xứ Martinô Trần Quang Vinh về những nỗ lực, thao thức của ngài trong việc xây dựng cộng đoàn giáo xứ, để mỗi ngày giáo xứ được thăng tiến hơn trong đời sống Đức Tin. Ông cũng có lời cám ơn cha Hạt trưởng, quý cha và cộng đoàn phụng vụ. Và những bông hoa tươi thắm đã được dâng tặng quý cha để thể hiện tấm lòng tri ân của cộng đoàn dân Chúa. Mặc dù giờ chót, Cha Gioakim Lê Hậu Hán không hiện diện được trong Thánh lễ hôm nay, nhưng cha chánh xứ và cộng đoàn dân Chúa đều đã nhớ đến Cha Gioakim với tất cả lòng biết ơn và đã dành một bó hoa tươi thắm để riêng tặng Cha Gioakim. Cha Martinô đã nhận thay Cha Gioakim những bông hoa tượng trưng cho lòng biết ơn ấy của toàn thể Giáo xứ Thuận Phát.

Trong phần đáp từ, Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên đã chia sẻ với cộng đoàn niềm vui khi được chủ tế Thánh lễ tạ ơn hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, trong tiếng hát của bài ca kết lễ ca ngợi Mẹ Mân Côi cùng với tiếng chuông nhà thờ ngân vang. Mọi người ra về với nguyện ước ngôi thánh đường thân yêu này sẽ thực sự là nơi nối kết để cộng đoàn giáo xứ kính thờ Thiên Chúa, để nối kết trong yêu thương và là trái tim của giáo xứ để phân phối tình yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top