Giáo xứ Thuận Phát: Kỷ niệm 7 năm Cung hiến Thánh đường và đón tân Chánh xứ ngày 5-10-2020

Giáo xứ Thuận Phát: Kỷ niệm 7 năm Cung hiến Thánh đường và đón tân Chánh xứ ngày 5-10-2020

Giáo xứ Thuận Phát: Kỷ niệm 7 năm Cung hiến Thánh đường và đón tân Chánh xứ ngày 5-10-2020

Thánh lễ đón linh mục (Lm) Tân Chánh xứ Giuse Phạm Văn Thới và Tạ ơn nhân dịp 7 năm Cung hiến Thánh đường Thuận Phát diễn ra lúc 9g30 sáng ngày 5-10-2020 tại nhà thờ Thuận Phát.

Thánh lễ do Lm Gioan Baotixita Bùi Bá Tam Quan - Hạt phó hạt Xóm Chiếu chủ tế.

Đồng tế với ngài có các linh mục tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn và các linh mục trong hạt Xóm Chiếu.

Ngay từ sáng sớm, đại diện giáo xứ đã hân hoan đến Trung tâm Mục vụ để đón linh mục tân Chánh xứ. Sau đó, giáo dân trong giáo xứ cùng quy tụ về thánh đường giáo xứ để đón các linh mục đồng tế, tu sĩ nam nữ, gia đình thân quyến của Lm tân Chánh xứ.

Mở đầu thánh lễ là nghi thức nhậm chức chánh xứ.

Lm chủ tế đã công bố Bổ nhiệm thư. Sau đó, Lm tân Chánh xứ Giuse đã tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo hội trước sự chứng giám của Lm Hạt phó.

Tiếp đến, Lm Hạt phó đã chủ sự nghi thức diễn nghĩa bằng việc trao chìa khóa nhà thờ và Nhà Tạm tượng trưng cho quyền quản trị và thánh hóa dân Chúa. Lm tân Chánh xứ được hướng dẫn đến chỗ ngồi của vị chủ tọa cộng đoàn trong phần nhận ghế Chủ tọa, đến giếng Rửa tội (là nơi ngài sẽ cử hành Bí tích đón nhận thành viên mới của cộng đoàn, làm cho đàn chiên Chúa ngày càng phát triển), ngồi tòa Giải tội (để thi hành lời mời gọi con người đón nhận ơn tha thứ, trở về với Giáo hội và Thiên Chúa). Sau cùng, Lm tân Chánh xứ được chính tay mở cửa Nhà Tạm, chạm tay vào Bình Thánh với ý nghĩa từ đây, ngài luôn tiếp cận với Chúa Giêsu Thánh Thể, trao ban Bánh Trường Sinh, đem lại sức sống thần linh cho đoàn chiên của mình.

Tiếp theo là phần cử hành phụng vụ Lời Chúa: Lm tân Chánh xứ công bố Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan.

Trong bài giảng, Lm Giám đốc Trung tâm Mục vụ đã chia sẻ: "Thiên Chúa mà ta tôn thờ là Thiên Chúa quyền năng. Ngài thể hiện quyền năng của Ngài bằng lòng thương xót và sự tha thứ, để con người luôn được thông phần vào sự sống với Ngài. Nguyên tổ của chúng ta đã từng đón nhận tình yêu của Thiên Chúa và sống hạnh phúc trong ân sủng của Ngài. Nhưng rồi, nguyên tổ đã phản bội và khước từ tình yêu ấy. Một lần nữa, vì lòng từ bi và thương xót, Thiên Chúa đã ban cho chúng ta Con của Người là Đức Kitô, để chính nhờ Đức Kitô và trong Đức Kitô, Thiên Chúa thực sự hiện diện trong lòng chúng ta, trao ban cho chúng ta sức mạnh, tình yêu và ân sủng của Người bằng việc lãnh nhận hết ơn này đến ơn khác.

Trong sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa, hôm nay, Ngài đã ban cho giáo xứ Thuận Phát một vị mục tử hiền hòa và vui vẻ là Lm Giuse. Mong anh chị em trong giáo xứ cộng tác với ngài, siêng năng tham dự Thánh lễ và cầu nguyện để xây dựng cộng đoàn giáo xứ thành cộng đoàn yêu thương, hiệp thông, đồng hành với vị mục tử của mình".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã đại diện cộng đoàn cảm ơn Đức Tổng Giám mục Giuse, Đức Giám mục Louis đã bổ nhiệm Lm Giuse làm Chánh xứ Thuận Phát, cảm ơn Lm Giám đốc TTMV, Lm Hạt phó, các linh mục đồng tế, tu sĩ nam nữ và các vị khách mời đã đến dâng thánh lễ và cầu nguyện cho Lm tân Chánh xứ.

Nhân dịp kỷ niệm 7 năm Cung hiến  Thánh đường Thuận Phát, ông Chủ tịch không quên cảm ơn và tri ân Cha cố Antôn và các vị ân nhân đã góp công, góp của để xây dựng ngôi thánh đường này.

Đáp từ, Lm tân Chánh xứ đã tạ ơn Chúa, cảm ơn các Đức Giám mục, các linh mục đồng hành, các tu sĩ và thân quyến. Ngài cũng bày tỏ niềm vui mừng khi được gia nhập vào gia đình giáo xứ Thuận Phát và ngài xin cộng đoàn dân Chúa tiếp tục cầu nguyện, yêu thương, nâng đỡ ngài trong sứ vụ mục tử, để xây dựng cộng đoàn giáo xứ ngày càng phát triển hơn.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g. Cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan và nhận món quà nho nhỏ chung vui cùng giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top