Giáo xứ Thuận Phát: Kỷ niệm 50 năm thành lập và khai mạc Năm Thánh

Giáo xứ Thuận Phát: Kỷ niệm 50 năm thành lập và khai mạc Năm Thánh

WGPSG -- “Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ
Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”

(Tv 117,1)

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ, qua Tòa ân giải tối cao, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã ưu ái ban Phép Lành Tòa Thánh cho giáo xứ Thuận Phát trong Năm Thánh của giáo xứ này. Toàn thể cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Thuận Phát vô cùng hoan hỷ đón nhận hồng ân của Thiên Chúa trao ban qua tay Đấng đại diện Đức Kitô ở trần gian.

Giáo xứ Thuận Phát - hạt Xóm Chiếu - được hình thành và phát triển cho tới nay là nhờ công lao to lớn của cha cố Antôn Đỗ Minh Độ, người đã dẫn dắt đàn chiên Chúa đến nơi này, một vùng đất rộng 51450m2 sình lầy, cỏ lác, vừa phải xây dựng từ cây lá vừa phải kiếm kế sinh nhai trong những đầu đầy khó khăn, thiếu thốn cùng với bao trăn trở để xây dựng nên giáo xứ ngày nay. Sau đó, giáo xứ đã được quý cha chánh xứ tiếp bước theo sau, xây dựng và tôn tạo. Đến nay, thánh đường khá khang trang, đẹp đẽ, tọa lạc tại số 253 Trần Xuân Soạn, phường Tân Kiểng, Q 7, TPHCM.

Giáo xứ Thuận Phát hôm nay hân hoan đón tiếp quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách thật nồng hậu, làm cho mọi người như càng thấy gần gũi, thân thương hơn. Mọi người vui mừng, nô nức bước vào thánh đường để dâng Thánh lễ trọng thể kính Thánh Antôn Padua, quan thầy giáo xứ, cũng là Thánh lễ hồng ân 50 năm (1961 – 2011) của giáo xứ, khởi đầu cho Năm Thánh giáo xứ Thuận Phát.

Đúng 9 giờ 30 ngày 13.6.2011, Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn - chủ tế Thánh lễ cùng với hơn 20 quý cha đồng tế. Với nụ cười rạng rỡ trên môi, cha chánh xứ đã vui mừng choàng cho ngài vòng hoa tươi rực rỡ để bày tỏ tấm lòng kính trọng, quý mến. Trong tiếng vỗ tay vang trời, ngài tươi cười bước đi giữa hàng rào danh dự tiến vào thánh đường, quỳ trước cung thánh để viếng Chúa.

Trước Thánh lễ là cuộc rước kiệu thánh Antôn hết sức trang nghiêm và long trọng với kèn trống và những bài hát ca ngợi, tôn vinh thánh bổn mạng. Đông đảo khách mời đã về dự lễ, đến nỗi thánh đường không còn chỗ chứa, và bà con giáo dân đã phải tràn ra ngoài, ngồi kín cả sân nhà thờ.

Trong bài giảng, Đức cha đã ôn lại cuộc đời thánh Antôn với bao lòng tôn kính: “Đức tin cậy ở Người, bỏ giàu sang phú quý sống cuộc đời phụng sự rao giảng Tin Mừng…”

Niềm vui mừng và vinh dự của cộng đoàn Dân Chúa nơi đây được thể hiện qua những lời cầu nguyện, những lời ca tiếng hát và trên từng khuôn mặt rạng rỡ. Đại diện giáo dân đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, những lời cảm ơn chân thành nhất đến Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và chính quyền. Đồng thời, trao tặng những lẵng hoa tươi thắm đến quý cha chánh xứ đã phục vụ giáo xứ suốt 50 năm qua.

Sau Thánh lễ là buổi liên hoan tưng bừng cùng với những màn trình diễn văn nghệ đặc sắc mừng ngày trọng đại của giáo xứ.

Lời của bài hát “Nào về đây cùng dâng lên Chúa nhân lành…Chúa luôn đồng hành cùng Thuận Phát trong an lành” như còn vang vọng mãi trong lòng mọi người tham dự đại lễ hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top