Giaó xứ Thuận Phát: Hồng ân Thánh Thần

Giaó xứ Thuận Phát: Hồng ân Thánh Thần

WGPSG-- “Hãy sử dụng ơn riêng mà Chúa Thánh Thần ban cho mỗi người để cùng cộng tác xây dựng sự hiệp nhất trong giáo xứ”.

Đó là lời nhắn nhủ của Đức Giám mục Luy Nguyễn Anh Tuấn (ĐGM Luy) trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức tại nhà thờ giáo xứ Thuận Phát, được tổ chức vào sáng thứ Bảy, ngày 14.07.2018.

Đúng 09g00, các em ứng viên và cha mẹ đỡ đầu rước đoàn đồng tế từ sân nhà xứ tiến lên thánh đường trong giai điệu hân hoan của bài ca nhập lễ.

Đồng tế với ĐGM Luy có cha chánh xứ Thuận Phát Martinô Trần Quang Vinh; Lm phụ tá Phanxicô Assisi Đinh Hồng Phúc; Lm phụ tá giáo xứ Phú Xuân Phêrô Nguyễn Ngọc Châu; Lm Giuse Đặng Kim Hải. Trong Thánh lễ hôm nay có 32 em thiếu nhi sẽ được lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Hiệp dâng Thánh lễ có quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, quý nữ tu, anh chị giáo lý viên và cộng đồng dân Chúa.

Trước Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV đại diện cộng đoàn giáo xứ chào mừng ĐGM, quý Lm đồng tế. Vì đây là lần đầu tiên ĐGM Luy đến thăm giáo xứ Thuận Phát nên ông cũng có đôi lời giới thiệu sơ lược về giáo xứ.

Sau khi cha phụ tá công bố Tin Mừng, cha sở Martinô giới thiệu với ĐGM 32 ứng viên chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Trong phần giảng lễ, Đức cha (ĐC) đã ôn lại cho các em về Chương trình Cứu Độ mà Thiên Chúa đã thực hiện. Qua đó, ngài hướng các em đến vai trò của Thần Khí trong đời sống thiêng liêng của con người. Ngài đặc biệt nhấn mạnh đến hoa quả của Chúa Thánh Thần và ơn riêng mà Chúa ban cho mỗi người. Từ đó, ĐC mời gọi mỗi người hãy sử dụng ơn riêng mà Chúa Thánh Thần ban để cộng tác xây dựng sự hiệp nhất trong cộng đoàn…

Sau đó, các em cùng sốt sắng lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần qua các phần của nghi thức Thêm Sức: Lập lại lời tuyên xưng; Đặt tay cầu nguyện; Xức dầu Thánh. Trong khi các em tiến lên lãnh nhận dầu Thánh, cả cộng đoàn cùng cầu nguyện với ca đoàn trong những bài thánh ca và lắng nghe lời diễn giải về bảy Ơn Chúa Thánh Thần. Một bầu khí thánh thiêng, trang nghiêm, trật tự bao trùm trên cộng đoàn phụng vụ trong suốt nghi thức Thêm Sức.

Trước khi kết Lễ, đại diện phụ huynh và một em thiếu nhi đã bày tỏ tâm tình tri ân ĐGM, quý cha đồng tế, quý nữ tu, quý phụ huynh, các anh chị giáo lý viên, và quý ân nhân.

Trong phần đáp từ, với tinh thần của Năm Gia đình, ĐGM Luy đã nhắn gửi đến phụ huynh 2 điều quan trọng cần thực hiện theo truyền thống gia đình Công giáo là: Kinh nguyện gia đình và Bữa cơm gia đình. ĐC động viên các gia đình hãy cố gắng thực hiên, vì đó chính là những phương thế hữu hiệu nhằm bảo vệ gia đình trước những phong ba, bão táp đang luôn đe dọa các gia đình.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g30, với lời mời gọi thật ý nghĩa từ bài hát kết lễ: hãy cùng Chúa vào đời để gieo rắc tình yêu thương, sự hiêp nhất. Sau đó, ĐGM Luy đã ưu ái dành thời gian để chụp những tấm hình kỷ niệm ghi lại dấu ấn hồng ân đặc biệt hôm nay với gia đình của từng em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top