Giáo xứ Thuận Phát: Được sai đi

Giáo xứ Thuận Phát: Được sai đi

WGPSG --“Xin Chúa Thánh Thần củng cố Đức tin, để chúng con mạnh mẽ, can đảm, hăng say làm chứng cho Chúa”.

Đó là lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (ĐTGM) trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 84 em thiếu nhi tại nhà thờ giáo xứ Thuận Phát, được tổ chức vào lúc 17g00, thứ Bảy ngày 13.8.2016.

Thánh lễ do ĐTGM chủ sự bắt đầu vào lúc 17g00. Đồng tế với ngài có cha quản hạt Xóm Chiếu Đaminh Ngô Quang Tuyên, cha chánh xứ Martino Trần Quang Vinh, cha phụ tá, quý cha có quan hệ thân thiết với giáo xứ Thuận Phát.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, còn có cha mẹ đỡ đầu, quý vị phụ huynh, quý nữ tu các Dòng Mến Thánh Giá, Dòng Đức Bà, Nữ Tử Bác Ái đang phục vụ tại giáo xứ, cùng bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha sở đã đại diện quý linh mục, cộng đoàn dân Chúa có lời chào mừng Đức TGM, quý cha, quý nữ tu, và cộng đoàn.

Đáp lời, ĐTGM cũng chào mừng cộng đoàn và bày tỏ niềm vui vì trong Thánh lễ hôm nay có 84 thiếu nhi thuộc giáo xứ Thuận Phát, Phú Xuân và Tắc Rỗi sẽ được lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Sau khi cha phụ tá công bố Tin Mừng, cha sở đã giới thiệu với Đức TGM 84 ứng viên chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức (trong đó có 52 em thuộc giáo xứ Thuận Phát, 31 em thuộc giáo xứ Phú Xuân và 01 em thuộc giáo xứ Tắc Rỗi).

Ngay sau đó, dựa theo ba bài đọc trong phụng vụ Lời Chúa, Đức TGM đã có cuộc trò chuyện thân mật với các ứng viên về Đức tin, về hoạt động của Chúa Thánh Thần trong đời sống, và công việc của Đấng Messia - người được xức Dầu. Đặc biệt, Đức TGM đã đào sâu vai trò của Chúa Thánh Thần trong việc kiện toàn ba nhân đức Đối Thần: Tin, Cậy, Mến cho người Kitô hữu. ĐTGM cũng mời gọi các em hãy luôn xin Chúa Thánh Thần củng cố Đức tin, để có thể mạnh mẽ, can đảm, hăng say làm chứng cho Chúa…

Sau bài giảng, các em đã cùng sốt sắng lãnh nhận Ấn Tín Chúa Thánh Thần qua các phần của nghi thức Thêm Sức: Lập lại lời tuyên xưng - Đặt tay cầu nguyện - Xức dầu Thánh. Trong khi các em tiến lên lãnh nhận dầu Thánh, cả cộng đoàn cùng hiệp ý dâng lời ca, tiếng hát với ca đoàn trong những bài thánh ca, và lắng nghe lời dẫn giải về ý nghĩa bí tích Thêm Sức trong đời sống người Kitô hữu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện phụ huynh các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và một em đại diện các bạn vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức có lời cảm ơn ĐTGM Phaolô,  cha quản hạt, cha chánh xứ, quý cha, quý dì, quý anh chị giáo lý viên.

Đáp từ, một lần nữa, ĐTGM bày tỏ niềm vui khi được đến thăm giáo xứ Thuận Phát. Ngài nhận định Thánh lễ hôm nay đã diễn ra thật sốt sắng, tốt đẹp và ngài cũng xin Chúa chúc lành cho sự cố gắng của cha chánh xứ, quý cha, quý nữ tu và tất cả các thành phần dân Chúa trong giáo xứ. Đồng thời, ngài yêu cầu các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức phải hứa với ngài sẽ cố gắng trở nên những chiến sĩ của Chúa Kitô, luôn hăng say loan báo Tin Mừng cho mọi người, nhất là những người nghèo khó. Tất cả các em cùng thể hiện sự quyết tâm qua câu đáp lại rập ràng: “Thưa Đức Tổng giám mục, chúng con xin hứa!”

Với phép lành trọng thể của ĐTGM, Thánh lễ kết thúc lúc 18g40. Thánh lễ hôm nay không chỉ để lại những dấu ấn trong cuộc đời của các em được lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần, mà còn là dịp nhắc nhở các em về sứ vụ loan báo Tin Mừng của mỗi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top