Giáo xứ Thuận Phát: Đón nhận thành viên mới

Giáo xứ Thuận Phát: Đón nhận thành viên mới

WGPSG -- Vào lúc 17g30 thứ Sáu ngày 13.12.2013, giáo xứ Thuận Phát đã hân hoan đón mừng 39 anh chị dự tòng gia nhập Hội Thánh Công giáo. Thánh lễ do Cha chánh xứ Gioakim Lê Hậu Hán chủ sự. Đến tham dự Thánh lễ có thân nhân, cha mẹ đỡ đầu của các anh chị dự tòng cùng đông đảo các thành phần Dân Chúa trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ là phần tiếp nhận dự tòng. Cha sở và cộng đoàn giáo xứ đã rước các anh chị dự tòng vào thánh đường để cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Sau bài giảng, cha chánh xứ đã chủ sự nghi thức ban bí tích Thánh Tẩy và Thêm Sức cho các anh chị dự tòng. Các nghi thức đã được cử hành một cách trang trọng, làm toát lên ý nghĩa và giá trị thánh thiêng của từng bí tích. Cũng từ giây phút này, các anh chị dự tòng đã trở nên con người mới, được tái sinh trong Chúa Thánh Thần và gia nhập vào Hội Thánh Chúa.

Thánh lễ được tiếp diễn với một bầu khí trang nghiêm, thánh thiêng.

Trong phần hiệp lễ, các anh chị tân tòng lần đầu tiên được rước Mình Máu Chúa Kitô, được kết hiệp với Chúa, để từ đây bí tích Thánh Thể sẽ trở nên nguồn nuôi dưỡng đời sống thiêng liêng của họ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g00. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, các anh chị tân tòng hân hoan ra đi trong đời sống mới, có sự đồng hành trong yêu thương của cả cộng đoàn giáo xứ Thuận Phát. Sau khi chụp hình lưu niệm, Cha chánh xứ Gioakim đã tâm tình riêng với 39 anh chị tân tòng, những con chiên mới của Chúa, trong sự quan tâm, chăm sóc mục vụ hậu Rửa Tội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top