Giáo xứ Thuận Phát: Đêm lời hẹn ước

Giáo xứ Thuận Phát: Đêm lời hẹn ước

WGPSG -- “Đêm Thánh- Đêm lời hẹn ước” là chủ đề đêm Diễn nguyện Giáng Sinh của giáo xứ Thuận Phát, được tổ chức vào lúc 19g00 thứ Sáu 23.12.2016, tại khuôn viên nhà xứ.

Hòa cùng không khí tưng bừng của ngày cận Lễ Giáng Sinh, có rất đông người, không phân biệt lương giáo, đã đến với đêm Diễn nguyện Giáng Sinh. Đặc biệt, hiện diện trong chương trình có đại diện chính quyền địa phương, Linh mục (Lm) chánh xứ Thuận Phát Martinô Trần Quang Vinh, Lm Ảo thuật gia Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt, Lm phụ tá Thuận Phát Phanxicô Assisi Đinh Hồng Phúc, Lm Phêrô Hoàng Chính Trực.

“Đêm Thánh- Đêm lời hẹn ước” được tổ chức nhằm giúp cộng đoàn giáo xứ Thuận Phát chiêm ngắm công trình cứu độ của Thiên Chúa, mầu nhiệm Ngôi Hai xuống thế làm người, đồng thời đây cũng là một phương thế loan báo Tin Mừng đến bà con lương dân quanh vùng.

 Chương trình gồm 02 phần chính:

- Phần thứ nhất: Khởi nguồn ơn cứu độ

- Phần thứ hai: Niềm vui ơn cứu độ

Trình diễn trong đêm nhạc có Lm Ảo thuật gia Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt; Lm Phêrô Hoàng Chính Trực; các ca sĩ Công giáo: Đông Nghi, Hoàng Kim, Khắc Thiệu; Cộng đoàn Mỹ Phước; các ca đoàn giáo xứ Thuận Phát; Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Thuận Phát.

Đúng 19g00, Đêm Nhạc được khởi động với những điệu nhảy vô cùng sôi động “Chirstmas dance” của các em thiếu nhi. Và trước khi vào chương trình chính, toàn thể cộng đoàn đã cùng nhìn ngắm lại Logo và lắng nghe thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi Dân Chúa trong Năm “Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân”.

Tiếp đó, hai MC là Minh Dũng và Mỹ Linh đã giới thiệu chủ đề, ý nghĩa đêm diễn nguyện và thành phần tham dự. Chương trình chính thức bắt đầu với phần tuyên bố khai mạc của Cha chánh xứ Martinô Trần Quang Vinh.

Ngay sau phần khai mạc, chương trình bước vào Phần thứ nhất “Khởi nguồn ơn cứu độ”. Hoạt cảnh và các tiết mục trong phần này đã mời gọi cộng đoàn cùng ngược dòng thời gian để trở về với những khoảnh khắc đầu tiên, khi Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ. Theo dòng lịch sử, hình ảnh dân Israel đã được tái hiện thật sống động. Và trong ánh sáng của niềm tin cùng hy vọng, dân Chúa mong chờ Đấng Cứu Tinh ngự đến trần gian, như Lời mà Đấng Tạo Hóa hẹn ước cùng nhân loại từ thủa ban đầu. Đặc biệt, các tiết mục ảo thuật của Lm Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt đều được gắn liền với một câu chuyện trong lịch sử Cứu Độ. Cha đã tạo nên không khí sôi động, thu hút sự chú ý của tất cả tham dự viên.

Bước qua Phần thứ hai, BTC đã giúp tham dự viên cảm nếm phần nào “Niềm vui ơn Cứu Độ”. Với phần hoạt cảnh Giáng Sinh và những nhạc phẩm vui tươi, sôi động, cộng đoàn thêm xác tín: “Trải qua bao biến cố của lịch sử Cựu ước, ơn Cứu độ của Thiên Chúa nay được tỏ bày một cách nhiệm mầu nơi hang đá Bêlem. Và hơn 2000 năm qua, sự kiện trong đại ấy vẫn có một sức hút vô cùng mãnh liệt. Con Thiên Chúa làm người, trời đất giao hòa. Lời giao ước ban Đấng Thiên Sai của Thiên Chúa đã được thực thi và niềm vui ơn Cứu Độ đã lan tỏa khắp muôn dân, muôn thế hệ và mãi mãi muôn đời sau.” (Lời dẫn chương trình)

Quả thật, đêm diễn nguyện tối nay thật ý nghĩa và phong phú. Nội dung chương trình đã tóm gọn lịch sử cứu độ mà Thiên Chúa đã thực hiện trên nhân loại, đồng thời cũng diễn tả được niềm vui mà con người có được khi Đấng Cứu Độ ngự đến. Đêm diễn nguyện đã giúp bà con giáo dân có được những cảm thức sâu sắc về hồng ân Cứu Độ, đồng thời còn là “Sân Chư Dân” để loan báo Tin Mừng theo tinh thần Tân Phúc Âm hóa, khi thu hút được rất nhiều bà con lương dân quanh vùng cùng đến tham dự.

Chương trình đã thể hiện được sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng và tinh thần đồng cộng tác của toàn thể giáo xứ. Tất cả và tất cả đã cộng hưởng để làm nên một đêm diễn nguyện mang nhiều ý nghĩa trong dịp mừng Chúa Giáng Sinh 2016 của giáo xứ Thuận Phát.

Trước khi khép lại đêm diễn nguyện, thay mặt BTC, Cha phụ tá Phanxicô Asisi đã bày tỏ tâm tình tri ân đối với Cha chánh xứ, quý nữ tu, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các công ty, các hội đoàn, ca đoàn, ca sĩ và tất cả mọi người đã cộng tác để đêm diễn nguyện diễn ra thành công tốt đẹp.

Đêm Diễn nguyện Mừng Giáng Sinh 2016 đã khép lại lúc 21g45, với lời chúc mừng Giáng Sinh của Cha phụ tá. Toàn thể cộng đoàn tham dự hướng về hang đá, cất cao tiếng hát bài “Hang Bêlem”, với nguyện ước “Niềm vui ơn cứu độ” sẽ luôn ngập tràn trên giáo xứ Thuận Phát thân yêu và lan tỏa đến cùng bà con lương dân quanh vùng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top