Giáo xứ Thuận Phát: Bế mạc Năm Thánh giáo xứ

Giáo xứ Thuận Phát: Bế mạc Năm Thánh giáo xứ

WGPSG -- Kết thúc Năm Thánh mừng 50 năm thành lập, giáo xứ Thuận Phát hân hoan đón chào Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về ban bí tích Thêm Sức cho 33 em trong giáo xứ.

Hôm nay, em nào cũng đẹp trong đồng phục nam: áo trắng, quần tây sậm màu; nữ: áo liền váy màu trắng, cài hoa hồng quanh tóc búi cao. Mỗi em có một bảng tên bên vai phải và một đóa hoa hồng trước ngực.

Thánh lễ bắt đầu lúc 5g30. Đồng tế với Đức cha có Cha sở Gioakim Lê Hậu Hán, Cha Giuse Nguyễn Ngọc Thanh (Gx. Môi Khôi); Cha Phêrô Nguyễn Văn Hành (Gx. Vĩnh Hội), Cha Phêrô Phan Khắc Triển (Gx. Cao Thái).

Đầu lễ, với tâm tình con thảo, cha sở đã chào mừng Đức cha lần đầu tiên đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho con em của giáo xứ. Ngài cũng báo cáo số giáo dân, giáo họ, và kết quả Năm Thánh của giáo xứ.

Trong bài giảng, Đức cha giải thích về chữ Thánh: Năm Thánh là cơ hội để mỗi tín hữu, mỗi gia đình và cộng đoàn giáo xứ chọn Chúa và thuộc về Chúa.

Nghi thức Thêm Sức được cử hành long trọng, sốt sắng và trang nghiêm trong tiếng hát nhẹ nhàng, thanh thoát của ca đoàn Cecilia.

Sau Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ có lời cám ơn chân thành đến Đức cha, cha sở, các xơ dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, dòng Đức Bà, dòng Nữ Tử Bác Ái, các huynh trưởng đã giúp đỡ, dạy dỗ các em. Sau đó, giáo xứ đã dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm cùng một món quà nhỏ.

Nhận phép lành cuối lễ xong, các gia đình có con em lãnh bí tích Thêm Sức chụp hình lưu niệm, ghi nhớ ngày hồng ân của các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top