Giáo xứ Thủ Thiêm: Trở về chốn xưa

Giáo xứ Thủ Thiêm: Trở về chốn xưa

WGPSG -- Vào buổi trưa ngày 13 hằng tháng, các giáo dân từ bốn phương trở về họp mặt tại giáo xứ Thủ Thiêm - nơi quê hương chốn cũ. Hôm nay 13/10/2012, mọi người lại trở về lúc 10g30 để dự Thánh lễ cầu bình an trong tháng Mân Côi.

Cha Gioan Baotixita Lê Đăng Niêm cùng với hai cha khách đồng tế. Trong bài giảng, của cha chủ sự nhắc nhở: Chúng ta hãy cùng hiệp nhất với Đức Mẹ trong lời kinh Mân Côi. Nếu ai yêu mến tràng hạt Mân Côi thì cũng yêu mến Đức Mẹ. Xin Đức Mẹ giúp cho chúng ta biết lắng nghe và thực hiện ba mệnh lệnh của Đức Mẹ.

Sau rước lễ, cha sở đã tổ chức rước kiệu Mình Thánh Chúa xung quanh trong nhà thờ, trên tay mỗi người cầm một cành bông huệ thật đẹp. Mình Thánh Chúa đi tới đâu giáo dân cầm cành huệ vươn cao lên để tôn vinh Mình Thánh Chúa. Sau kiệu Mình Thánh Chúa, cha sở đã tặng cho mỗi giáo dân một tràng hạt Mân Côi để đem về nhà, chuyên tâm lo lần chuỗi trong gia đình.

Sau Thánh lễ, cha chánh xứ mời tất cả giáo dân ở lại dùng một bữa cơm thanh đạm trong tình huynh đệ. Sau khi dùng cơm, mọi người vui mừng ra về với cành bông huệ trên tay, hẹn gặp lại nhau vào ngày 13 tháng tới.

Nguyện xin Chúa chúc phúc cho giáo xứ và Hội dòng Mến Thánh Giá được bình an, và cho mọi giáo dân được nhiều ơn phúc trên đường đời vạn nẻo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top