Giáo xứ Thủ Thiêm: Tân chánh xứ nhậm chức

Giáo xứ Thủ Thiêm: Tân chánh xứ nhậm chức

Giáo xứ Thủ Thiêm: Tân chánh xứ nhậm chức

WGPSG -- “Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hiệp thông, cầu nguyện và phó thác, tin tưởng vào Thiên Chúa quyền năng luôn ở với chúng ta, nâng đỡ chúng ta trước những khó khăn của cuộc sống”. 

Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGQ) đã chia sẻ như trên trong Thánh lễ nhận xứ của cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, tân chánh xứ giáo xứ Thủ Thiêm, vào lúc 9g30 ngày 31.8.2019 tại nhà thờ giáo xứ Thủ Thiêm.

Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân, cha tân chính xứ và hơn 30 linh mục là các cha quản hạt, cha bề trên, cha chánh phó xứ của giáo hạt Thủ Thiêm, Hóc Môn.

Đến tham dự Thánh lễ có đông đảo tu sĩ nam nữ và giáo dân của xứ Thủ Thiêm, Tân Hưng…

Sau lời nguyện nhập lễ, Đức cha Giuse giới thiệu đôi nét về cha tân chính xứ Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng: chịu chức linh mục năm 1992, đã từng là cha phó giáo xứ Bùi Môn 11 năm, cha sở xứ Tân Hưng 16 năm, được về kế nhiệm cha GB Lê Đăng Niêm, đã từ trần ngày 30/4/2019; là cha sở thứ 12 của giáo xứ. Kế tiếp, cha quản hạt Thủ Thiêm công bố thư bổ nhiệm và cha tân chính xứ tuyên xưng đức tin và thề hứa trung thành.

Trong nghi thức diễn nghĩa, ĐGQ đã hướng dẫn cha tân chánh xứ đến những nơi liên hệ với tác vụ của ngài gồm: Kéo chuông, nhận và xông hương giếng rửa tội, Ngồi vào tòa giải tội, ngồi vào ghế chủ tọa, mở cửa nhà tạm và xông hương Mình Thánh Chúa.

Sau nghi thức nhậm chức, Đức cha Giuse cùng cộng đoàn hát Kinh Vinh Danh, bắt đầu Thánh lễ.

Chia sẻ Lời Chúa, dựa theo những bài đọc và bài Tin Mừng của lễ trọng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, bổn mạng giáo xứ, ĐGQ lược qua lịch sử của các nhà thờ cổ trong TGP, sự hình thành, phát triển của giáo xứ Thủ Thiêm 160 năm qua và nhắc nhở: “Lược lại lịch sử như thế cho thấy giáo xứ Thủ Thiêm được hình thành, lớn lên từng ngày trong Tình Yêu của Thiên Chúa quan phòng cộng với biết bao công khó của quí cha, quí tu sĩ quí ân nhân và bà con giáo dân”.

Cuối cùng, ĐGQ kết luận: “Qua lời chuyển cầu của hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng của giáo xứ, xin Chúa chúc lành cho giáo xứ Thủ Thiêm và cho cha tân chánh xứ Vinh Sơn”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.  

Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Cộng đoàn đã chụp hình chung với Đức cha, quý linh mục đồng tế, cha tân chính xứ và cùng chia sẻ một bữa cơm thân mật trong hội trường giáo xứ.

Top