Giáo xứ Thủ Thiêm: Ngày truyền thống giáo xứ

Giáo xứ Thủ Thiêm: Ngày truyền thống giáo xứ

WGPSG -- Từ vài năm nay, vào ngày 13 hằng tháng, giáo dân giáo xứ Thủ Thiêm từ bốn phương đã trở về họp mặt tại giáo xứ - nơi quê hương chốn cũ - để hiệp dâng Thánh lễ cầu bình an cho giáo xứ.

Vào lúc 10g45 ngày 13/9/2014, Thánh lễ cầu bình an do cha Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp - Hạt trưởng giáo hạt Thủ Thiêm - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha sở và quý cha trong giáo hạt.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm và đông giáo dân giáo xứ Thủ Thiêm từ các nơi trở về.

Trong bài giảng, cha Hạt trưởng chia sẻ:

- Hôm nay, giáo dân giáo xứ Thủ Thiêm từ khắp nơi tụ họp về đây, nhân ngày 13 hằng tháng, đã trở thành ngày truyền thống tốt đẹp của giáo xứ. Truyền thống này được nảy mầm từ những năm 2009, khi những người con của giáo xứ tản mác mỗi người đi một nơi để làm ăn sinh sống, đã ăn sâu vào tận đáy lòng của mỗi người giáo dân Thủ Thiêm. Với chuỗi Kinh Mân Côi, cộng đoàn giáo xứ Thủ Thiêm xin phó thác trong tay Mẹ Maria, xin Mẹ giữ gìn và cầu bầu cho giáo xứ chúng ta.

- Trong Năm Tân-Phúc-Âm Hóa đời sống gia đình, Đức Tổng Giám mục nói đây là một thách đố lớn của gia đình. Hiện nay, đọc kinh tối là một khó khăn mà gia đình Công giáo chúng ta đang gặp phải. Vì thế, giờ kinh tối, nơi đó gia đình cùng quây quần đọc kinh, chia sẻ một câu Lời Chúa để đức tin được bồi dưỡng, được vun xới nhằm đẩy lùi những thói hư tật xấu đang bủa vây con cái chúng ta, như Chúa Giêsu dạy: “Ðã có lời chép rằng, người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh, mà còn nhờ mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra” (Mt 4,4). Xin Đức Mẹ giữ gìn, bồi dưỡng lòng tin, cậy, mến của giáo xứ để cây tốt sinh quả tốt.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện nói lên những băn khoăn, lo âu và khắc khoải của bà con giáo dân khi xa giáo xứ. Do đó, khi tụ họp về giáo xứ vào ngày 13 hằng tháng, đây không chỉ là niềm vui của giáo xứ, nhưng còn là niềm vui của những người con ly tán, bơ vơ.

Bữa cơm huynh đệ đã nối kết không chỉ giáo dân của giáo xứ Thủ Thiêm mà còn nối kết những người con của cả giáo hạt Thủ Thiêm. Niềm vui này không ngăn được đôi mắt đỏ hoe của cha Gioan Baotixita Lê Đăng Niêm, chánh xứ giáo xứ Thủ Thiêm thân yêu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top