Giáo xứ Thủ Thiêm: Ngày của Mẹ

Giáo xứ Thủ Thiêm: Ngày của Mẹ

WGPSG -- Gia đình cộng đoàn giáo xứ Thủ Thiêm đã trở về và quy tụ bên nhau nơi thánh đường vào lúc 10g30 thứ Hai ngày 13/08/2018, tại giáo xứ Thủ Thiêm (hạt Thủ Thiêm).

Như thường lệ cứ vào ngày 13 hằng tháng, Gia đình cộng đoàn giáo xứ Thủ Thiêm hội tụ về ngôi thánh đường giáo xứ Thủ Thiêm hiệp dâng Thánh lễ kính Đức Mẹ Fatima. Đặc biệt Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của Cha Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp - Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm. Đồng tế với ngài có Cha Giuse M. Đoàn Văn Thịnh - hạt trưởng hạt Xóm Chiếu và Cha Gioan Baotixita Lê Đăng Niêm - Chánh xứ Thủ Thiêm cùng các quý Cha đồng tế khác. Hiệp thông trong Thánh lễ hôm nay không chỉ đông đảo bà con giáo dân trong gia đình cộng đoàn giáo xứ Thủ Thiêm mà còn có giáo đân giáo xứ Xóm Chiếu, Tân Lập.

Đầu Thánh lễ, nhân dịp Cha phó mới về xứ, Cha Gioan Baotixita Lê Đăng Niêm - Chánh xứ Thủ Thiêm giới thiệu Cha Giuse Nguyễn Hữu Danh với gia đình cộng đoàn giáo xứ Thủ Thiêm. Tiếp theo đó, Cha Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp - Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm bắt đầu Thánh lễ trong tâm tình tạ ơn Đức Mẹ đã ban nhiều ơn lành cho giáo xứ Thủ Thiêm và gởi lời cám ơn đến quý Đức cha đã bổ nhiệm Cha Giuse về trợ giúp cho Cha Chánh xứ Gioan Baotixita trong công việc mục vụ vì hiện nay ngoài 3 Thánh lễ Chúa nhật ngày càng đông cộng đoàn tham dự Thánh lễ, còn có các ngày lễ lớn thì nhà thờ không còn đủ chỗ. Các em đăng ký học giáo lý và tham gia trong các sinh hoạt khác cũng ngày càng gia tăng.

Trong phần giảng lễ, Cha hạt trưởng hạt Xóm Chiếu chia sẻ: Bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe cho chúng ta cảm nghiệm được Thiên Chúa vô cùng yêu thương chúng ta. Thiên Chúa ban cho chúng ta một người Mẹ đó là Mẹ Maria, Mẹ đã chăm sóc chúng ta một cách hết sức đặc biệt. Trước lúc Chúa trút hơi thở cuối cùng, Chúa trối Đức Mẹ cho chúng ta: “Này là Mẹ con”, đó là lời trối vô cùng an ủi và khích lệ cho chúng ta khi chúng ta sống giữa thế gian biết bao ngàn sóng gió và thử thách gian nan. Dù về Trời nhưng Mẹ vẫn hiện ra nhiều nơi trên thế giới để thể hiện rõ sự chăm sóc của tình mẫu tử đối với con cái mình. Cụ thể, Mẹ đã hiện ra với hai điểm lớn nhất trên thế giới là Lộ Đức và Fatima. Vì vậy, ngày 13 hằng năm hằng tháng như những dấu ấn quan trọng tin vào Thiên Chúa, tin vào Lòng Thương Xót của Ngài. Giáo xứ Thủ Thiêm chúng ta dù ở xa, dù đi xa nhưng vào ngày 13 hằng tháng, chúng ta cũng trở về đây rất đông để cùng nhau dâng Thánh lễ kính Mẹ Fatima và nhớ tới ba điều nhắn nhủ của Mẹ: Ăn năn sám hối cải thiện đời sống, tôn sùng Trái Tim Mẹ và siêng năng lần Chuỗi Mân Côi.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời cám ơn quý Cha Hạt trưởng, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn này và cuối cùng, vị đại diện của giáo xứ dâng hoa để tỏ lòng biết ơn quý Cha Hạt trưởng, quý Cha đồng tế, những đóa hoa tươi thắm được dâng lên trong tràng pháo tay đầy ắp yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top