Giáo xứ Thủ Thiêm: Mừng Lễ hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ - bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Thủ Thiêm: Mừng Lễ hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ - bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Thủ Thiêm: Mừng Lễ hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ - bổn mạng Giáo xứ

WGPSG -- Giáo xứ Thủ Thiêm - TGP Sài Gòn đã long trọng mừng kính lễ hai thánh Phêrô - Phaolô tông đồ và nghi thức tuyên thệ của Ban mục vụ nhiệm kỳ 2020 – 2024, vào lúc 17 giờ, Chúa Nhật 28-06-2020. Thánh lễ do linh mục (Lm) chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng chủ tế.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ đã long trọng giới thiệu các linh mục cùng đồng tế với ngài. Sau đó, ngài đã chia sẻ ý nghĩa của ngày lễ.

Trong bài giảng, Lm Giuse đã nhắc đến bối cảnh của vùng đất Thủ Thiêm: "có lúc rất bình an nhưng có lúc rất gian nan. Và thật kỳ diệu trong ý định của Thiên Chúa, khi thánh Bổn mạng của vùng đất này là hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ".

Lm Giuse đã ví von "hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô là một cặp đôi hoàn hảo. Mặc dù các ngài là hai con người mang hai suy nghĩ khác nhau, nhưng luôn luôn đồng hành với nhau, cùng hăng say dấn thân trong công cuộc rao giảng Tin Mừng.Thánh Phêrô trở thành nền móng vững chắc của Giáo hội như Chúa Giêsu đã trao phó, còn thánh Phaolô thì nhiệt thành lên đường, để dấn thân phục vụ và để trao ấn thánh Chúa Kitô cho muôn dân".

Kết thúc bài giảng, Lm Giuse đã nhắn nhủ cộng đoàn: “Cha sở và các anh chị trong hội đồng mục vụ giáo xứ nhiệm kì 2020-2024 sẽ trở thành cặp đôi hoàn hảo để cùng nhau chăm sóc và phát triển cộng đoàn dân Chúa tại giáo xứ Thủ Thiêm này. Cặp đôi hoàn hảo này sẽ kết hợp với nhau để triển khai những kế hoạch, những chương trình, hầu đổ nền móng cho cộng đoàn Hội thánh. Tuy nhiên, chính cộng đoàn mới là môi trường để phục vụ. Vì thế, cộng đoàn phải sống làm sao để chương trình của Chúa được lan tỏa và có kết quả tốt đẹp".

Sau bài giảng là nghi thức nhậm chức và ra mắt cộng đoàn của Ban mục vụ nhiệm kỳ 2020 – 2024. 

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top