Giáo xứ Thủ Thiêm: Họp mặt đồng hương Thủ Thiêm

Giáo xứ Thủ Thiêm: Họp mặt đồng hương Thủ Thiêm

WGPSG -- Vào lúc 11g30 ngày 13 hằng tháng, tại thánh đường giáo xứ Thủ Thiêm, cha Gioan Bt. Lê Đăng Niêm, chánh xứ Thủ Thiêm, chủ tế Thánh lễ họp mặt đồng hương của giáo xứ. Đồng tế trong Thánh lễ còn có cha Gioakim Nguyễn Văn Hiếu và cha Laurenso Hoàng Bá Quốc Huy, cùng với sự tham dự của gần 300 giáo dân thuộc giáo xứ Thủ Thiêm đã di dời.

Vào đầu lễ, cha chủ tế đã nói lên ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay là xin Chúa Thánh Thần soi sáng giúp đỡ cho giáo xứ, hội dòng và giáo dân trên mọi nẻo đường.

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã nói về cuộc đời của Đức Mẹ và cha đã liên tưởng mỗi người giáo dân của giáo xứ hiện nay là một nẻo đường khác nhau. Sau đó, cha nói về Đức Mẹ luôn luôn hiện diện với Chúa Giêsu trên đường Ngài đi rao giảng Tin Mừng, trong những lúc gian truân và khi Chúa Giêsu chịu chết trên cây thập giá Mẹ luôn ở kế bên, cũng như khi Chúa Thánh Thần được trao ban cho các môn đệ Mẹ cũng hiện diện với các ông tại phòng Tiệc Ly. Vì vậy, chắc chắn dù anh chị em giáo dân vì hoàn cảnh phải di dời tản mác khắp nơi nhưng vẫn luôn tin chắc có Mẹ đồng hành, chở che, nâng đỡ. Chúng ta hãy vâng nghe lời Mẹ cầu nguyện và lần hạt Mân Côi mỗi ngày để ngày càng trở nên thánh thiện hơn.

Sau Thánh lễ, cha chánh xứ mời tất cả giáo dân ở lại dùng cơm chung với giáo xứ tại hội trường. Mọi người vui vẻ chào hỏi nhau trong bữa cơm trưa. Sau khi dùng cơm trưa xong, mọi người vui mừng ra về và hẹn gặp lại nhau tháng tới.

Nguyện xin Chúa chúc phúc cho giáo xứ được bình an và cho mọi giáo dân được nhiều ơn phúc trên đường đời vạn nẻo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top