Giáo xứ Thủ Đức: Thiếu nhi tĩnh tâm Mùa Vọng

Giáo xứ Thủ Đức: Thiếu nhi tĩnh tâm Mùa Vọng

WGPSG -- “Khi đón nhận Chúa Giêsu, chúng ta cũng biết trao ban niềm vui đó cho anh chị em nghèo khó, cho những bạn bè cùng trang lứa với mình, để tất cả chúng ta sẽ được bình an và hạnh phúc”. Trên đây là lời nhắn nhủ của cha khách Linh mục (Lm) Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn, đặc trách thiếu nhi giáo hạt Tân Phú, cũng là cha phó giáo xứ Tân Phú, khi giảng tĩnh tâm cho thiếu nhi giáo xứ Thủ Đức, trong Thánh lễ Chúa nhật tuần III Mùa Vọng năm B, lúc 8g30 Chúa nhật 17.12.2017 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức do ngài chủ tế.

Bắt đầu giảng lễ, Lm chủ tế đã nhắn nhủ các em: Đón Giáng Sinh là đón Chúa Giêsu vào nhà mình, vào gia đình mình, mong chờ Chúa đến là để gia đình của chúng ta có ánh sáng của Chúa Giêsu, tạo yêu thương nhiều hơn, cảm thông nhiều hơn, cùng lo lắng cho con em mình nhiều hơn, nhất là quan tâm đến Đức Tin cho con em mình.

Trong những ngày nầy, trong trình thuật Tin Mừng suốt Mùa Vọng, chúng con sẽ thấy ba nhân vật được nhắc đến nhiều nhất, đóng góp rất nhiều trong chương trình cứu độ. Đó là Đức Mẹ Maria đã cưu mang Chúa Giêsu; Thánh cả Giuse đã bảo bọc chở che Chúa Giêsu; và Thánh Gioan được Chúa sai đến để làm chứng cho sự thật. Chúng con cũng được mời gọi làm chứng cho Chúa.

Lm chủ tế chia sẻ tiếp: Anh em hãy vui lên vì Đấng Thánh sắp đến rồi. Chúng ta hãy hân hoan phấn khởi vì Con Thiên Chúa sắp đến, chúng ta đón Chúa Giêsu trong cuộc đời mình. Đó là niềm vui, niềm hân hoan, đồng thời cũng mời gọi chúng ta khi đón nhận Chúa Giêsu, cũng biết trao ban niềm vui đó cho anh chị em nghèo khó, cho những bạn bè cùng trang lứa với mình, để tất cả chúng ta sẽ được bình an và hạnh phúc.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ khép lại lúc 10g30, các em theo các anh chị giáo lý viên để được sinh hoạt theo các nhóm.

Trước Thánh lễ nầy, Lm Giuse Maria đã có bài giảng phòng cho các thiếu nhi. Trong bài giảng phòng, Lm Giuse Maria đã đặt nhiều câu hỏi giúp cho các thiếu nhi hiểu được Nhân bản là gì và mục tiêu của Giáo dục Nhân bản.

Ngài đúc kết: Nhân bản là gốc, là căn tính của con người, là tính cách, gốc rễ của mình. Mục tiêu của giáo dục nhân bản là giúp con người đạt trưởng thành nhân bản. Sự trưởng thành nhân bản có thể nhận thấy được từ bên ngoài qua tác phong tốt đẹp, suy nghĩ chín chắn, khôn ngoan, ý chí tự chủ, cư xử hài hòa, vị tha… của từng người chúng ta với xã hội, với tha nhân.

Được biết, các em đã được các xơ, các anh chị giáo lý viên hướng dẫn để giao hòa với Chúa nơi tòa Giải Tội trong ngày thứ Năm, tuần II Mùa Vọng. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top