Giáo xứ Thủ Đức: Thiếu nhi Thánh Thể mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Thiếu nhi Thánh Thể mừng bổn mạng

WGPSG – Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, vì Ngài là Đấng ban phát tình thương cho mọi loài, không phân biệt sang hèn, giàu nghèo”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha phó xứ Thủ Đức Phaolô Nguyễn Vũ Thông, kiêm Tuyên úy của xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Thủ Đức (TNTTTĐ), khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng TNTTTĐ, được cử hành trọng thể lúc 8g30 Chúa nhật 26.11.2017 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài gần 1000 thiếu nhi, còn có các tu sĩ, các anh chị giáo lý viên, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng phụ huynh và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Cha Phaolô mở đầu bài giảng bằng những câu hỏi trắc nghiệm với các em về Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, các em đã tranh nhau giơ tay để được chỉ định trả lời. Cha đã kết luận phần trắc nghiệm: “Chúa Giêsu Kitô là Vua Vũ Trụ, vì Ngài là Đấng ban phát tình thương cho mọi loài, không phân biệt sang hèn, giàu nghèo. Hãy luôn nhớ trong lòng trí để chúng ta thờ phượng vị Vua tình yêu nầy, đó là điều chính đáng và phải đạo”.

Sau cùng, nhân ngày lễ bổn mạng, ngài cầu chúc cho mỗi thiếu nhi trong giáo xứ sẽ là một sứ giả của vị Vua tình yêu, và sẵn sàng hiến mạng sống cho tình yêu, một tình yêu chân chính và đích thực.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu em thiếu nhi đã dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ được khép lại lúc 10 giờ. Sau đó, toàn thể thiếu nhi Thánh Thể, cùng cha tuyên úy xứ đoàn, các anh chị giáo lý viên, phụ huynh đã hồ hởi tham gia phần 2 trong chương trình mừng bổn mạng, tại tiền đường nhà thờ, trong khuôn viên giáo xứ.

Được sự quan tâm ưu ái của cha sở, sự chăm lo, săn sóc của cha phó, sự hy sinh thời gian, công sức của các xơ, các giáo lý viên, sự bảo bọc yêu thương của phụ huynh và cả cộng đoàn, các em thiếu nhi đã có một ngày hội thật tưng bừng, náo nhiệt, thật vui tươi, sôi động; hơn thế nữa, là dịp các em trau dồi Đức tin, làm sứ giả của Vua Vũ Trụ, đem tình thương đến cho người khác. Như lời cha Phaolô đã nói: “Cha ước mong mỗi thiếu nhi chúng con sẽ là một công dân tốt với vị Vua Vũ Trụ của mình”.

Chương trình gồm 3 phần chính:

- Vui chơi, tham gia ẩm thực.
- Đố vui Giáo lý với chủ đề “Theo Đức Giêsu”.
- Quay số trúng thưởng.

Lễ hội kết thúc lúc 13g00 cùng ngày với giải đặc biệt là một TV 42 inche được trao cho gia đình một em thiếu nhi tại nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top