Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Vọng Giáng sinh

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Vọng Giáng sinh

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Vọng Giáng sinh

WGPSG -- “Gia đình có Chúa thì sẽ có hạnh phúc, sẽ bình an và con cái chúng ta sẽ trở thành những người đem bình an đến cho người khác”.

Trên đây là chia sẻ của cha chánh xứ với cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức, trong Thánh lễ Vọng Giáng sinh, được cử hành trọng thể lúc 21g30 thứ Hai 24.12.2018 tại khuôn viên thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do cha chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Đặng Kim Hải và cha khách Micae Lê Quang Phát, giáo phận Vĩnh Long. Đặc biệt, hôm nay cũng là lễ bổn mạng của giáo họ Giáng sinh, đồng thời công bố Tân Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quí soeur, quí thầy, quí chức HĐMVGX, các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ có phần diễn nguyện kỷ niệm ngày Con Thiên Chúa nhập thể xuống thế làm người. Sau đó là rước Chúa Hài Đồng và Thánh lễ được cử hành.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế hân hoan chào đón cộng đoàn đã tề tựu về ngôi thánh đường nầy để chúng ta mừng Đại lễ Ngôi Hai xuống thế làm người.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã chia sẻ: Hôm nay, đêm cực thánh, đêm mà chúng ta sẽ đón nhận được nhiều ơn phúc, bởi vì chúng ta đã chuẩn bị đón Chúa 4 tuần trước. Mùa Vọng, chúng ta xưng tội để loại trừ thói hư tật xấu. Mùa Vọng chúng ta loại dần tội lỗi, bớt hận thù, chúng ta yêu thương, tha thứ, bỏ qua. Rồi tĩnh tâm dọn lòng mình để như máng cỏ cho Chúa ngự vào. Và hôm nay đây, Chúa đã ngự vào tâm hồn chúng ta qua ân sủng của Ngài. Chúng ta đã nhận ra đêm nay, đêm linh thiêng. Chính niềm tin của chúng ta đã thúc giục chúng ta đến với lễ Giáng sinh để kín múc ơn Chúa. Ắt hẳn hồng phúc Ngôi Lời nhập thể làm người sẽ ngự đến với chúng ta, hồng phúc đó sẽ ở lại với quí ông bà anh chị em và ban cho gia đình mình được mọi ơn lành hồn xác.

Cha chủ tế chia sẻ tiếp: “Chúng ta xin Chúa Hài đồng Giêsu lớn lên trong gia đình chúng ta. Gia đình có Chúa thì sẽ hạnh phúc, bình an và con cái chúng ta sẽ trở thành những người đem bình an đến cho người khác. Vì thế, hãy vui lên như lời bài hát Chúa Hài Đồng”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chủ tế đã chúc mừng Giáng sinh đến cộng đoàn, các hội đoàn, ca đoàn, các cấp chính quyền địa phương. Chúc mừng giáo họ Giáng Sinh nhân ngày bổn mạng. Đồng thời, ngài công bố và cho trình diện 5 vị trong Tân Ban Thường vụ Hội đồng giáo xứ vừa được bầu chọn.

Thánh lễ khép lại lúc 22g45, cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan vì Đấng cứu độ đã sinh ra.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top