Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Vọng Giáng sinh

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Vọng Giáng sinh

WGPSG -- “Đêm nay, chúng ta cầu xin Chúa biến đổi tâm hồn chúng ta trở thành hang đá Bêlem để đón rước Con Thiên Chúa”, linh mục (Lm) Giacôbê Mai Phát Đạt - chánh xứ giáo xứ Thủ Đức - đã nói như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ Vọng Giáng sinh, được cử hành lúc 21g00 ngày 24.12.2016 tại khuôn viên thánh đường giáo xứ Thủ Đức. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Phaolô Nguyễn Vũ Thông. Đặc biệt, hôm nay cũng là lễ bổn mạng giáo họ Giáng sinh của giáo xứ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quí soeur, quí thầy, quí chức, quí hội đoàn và gần ba ngàn người thuộc cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trong bài giảng, Lm phó xứ Phaolô chia sẻ: “Mừng lễ Giáng sinh, chúng ta chuẩn bị bề ngoài thật lộng lẫy, nhưng quan trọng là chúng ta phải chuẩn bị tâm hồn cho đủ, để xứng đáng đón Chúa Hài Đồng vào tâm hồn mình. Đấng Cứu Thế đã mang thân phận một người nghèo, vậy mà từ trước tới nay, ta vẫn còn coi khinh người nghèo. Đấng Cứu Thế là ánh sáng, là sự lành, là sự thiện, vậy mà từ trước tới nay, nhiều lần chúng ta đã từng trốn lánh ánh sáng, để ngụp lặn trong bóng tối tội lỗi…”.

Ngài diễn giảng thêm: “Vì yêu thương nhân loại, Ngài đã muốn trở nên một thành viên trong gia đình nhân loại. Có một gia đình như những người khác. Thiên Chúa sinh ra trong một gia đình để mời gọi ta hãy biết bảo vệ những truyền thống tốt đẹp đem lại hạnh phúc cho gia đình. Với Hài Nhi Giêsu, một thời đại mới khởi đầu: Những người bé nhỏ được nâng lên, những người nghèo hèn được kính trọng”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ cảm ơn quý tu sĩ nam nữ, quý chức và cộng đoàn dân Chúa đã nhiệt thành góp công góp của để các Thánh lễ Giáng sinh 2016 diễn ra tốt đẹp.

Thánh lễ khép lại lúc 22g45. Cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan vì Đấng cứu độ đã sinh ra.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top