Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Vọng Giáng sinh 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Vọng Giáng sinh 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Vọng Giáng sinh 2020

TGPSG -- “Đêm nay nhắc nhở mọi người nhớ đến hang đá tâm hồn. Đây mới là nơi Chúa Hài đồng nằm ngủ đêm ngày và mãi mãi nơi mỗi người Kitô hữu chúng ta”.

Trên đây là tâm tình của linh mục khách mời Bênêđictô Phạm Tuấn, khi ngài giảng trong Thánh lễ Vọng Giáng sinh (dành cho người lớn) lúc 21g30 thứ Năm ngày 24-12-2020 tại nhà thờ Thủ Đức, hạt Thủ Đức. 

Thánh lễ do Linh mục (Lm) Chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - chủ tế. Đồng tế với ngài có 2 linh mục khách mời: Lm Matthêu Đào Bảo Minh, Lm Bênêđictô Phạm Tuấn, thuộc Giáo Phận Huế tại Sài Gòn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các soeur, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn và khoảng hơn 3000 giáo dân trong cũng như ngoài giáo xứ.

Đúng 21g30, Lm Chủ tế Giuse khai mạc buổi canh thức Giáng Sinh 2020.

Sau lời khai mạc, 4 MC gồm Antôn Hồng Vị, Têrêsa Thanh Lan, Anê Mộng Điệp và Phanxicô Xaviê Đình Tuệ bước ra chào cộng đoàn với lời mở đầu tha thiết: Đêm nay, chúng ta cùng họp nhau nơi đây để canh thức, cầu nguyện và chuẩn bị tâm hồn đón mừng Lễ Giáng Sinh của Con Thiên Chúa - Đấng đã hạ sinh làm người vì chúng ta. Người là Ngôi Hai Thiên Chúa, là Đấng Emmanuel - Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Xin cho lòng chúng ta luôn rộng mở để đón Chúa đến trong đêm nay và trong từng phút giây của cuộc đời.

Tiếp theo là phần ca diễn của ca đoàn với tâm tình ngợi khen, chúc tụng và tạ ơn Thiên Chúa.

Sau diễn nguyện là thánh lễ Vọng mừng Chúa Giáng Sinh. 

Trong bài giảng Tin mừng, Lm Bênêđictô chia sẻ: "Hôm nay, Đấng Cứu Thế đã sinh ra, nên đêm nay được gọi là Đêm Thánh vô cùng. Chúng ta tụ họp nhau đây để mừng kỷ niệm Con Thiên Chúa giáng trần trong dáng dấp một hài nhi đơn sơ nằm trong máng cỏ. Lễ Giáng Sinh là lễ của tình yêu, của niềm vui, lễ của quà tặng.

Lm Bênêđictô chia sẻ tiếp: "Đêm kỷ niệm này nhắc mọi người nhớ đến hang đá tâm hồn. Đây mới là nơi Chúa Hài đồng nằm ngủ đêm ngày và mãi mãi nơi mỗi người Kitô hữu chúng ta. Đêm nay, đêm kỷ niệm Con Thiên Chúa xuống thế làm người và cư ngụ giữa chúng ta".

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chủ tế đã chúc mừng Giáng Sinh đến cộng đoàn, các Lm khách mời, các hội đoàn, ca đoàn, các cấp chính quyền địa phương...

Thánh lễ khép lại lúc 23g30. Cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan vì Đấng Cứu Độ đã sinh ra và ở lại trong tâm hồn, trong gia đình, trong cộng đoàn và trong cuộc đời mỗi người.

Thánh lễ dành cho Thiếu Nhi:

Chủ tế Thánh lễ là linh mục (Lm) Phó xứ Thủ Đức - Giuse Nguyễn Tấn Lộc. Đồng tế với ngài có 3 Lm khách mời thuộc giáo phận Huế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Thiếu nhi Thủ Đức còn có các soeur, các anh chị Giáo lý viên, đông đảo phụ huynh, thành viên HĐMV giáo xứ, các hội đoàn, các ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức. 

Thánh lễ mở đầu với phần rước Chúa Hài đồng. 

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: Mừng lễ Giáng Sinh, chúng ta chiêm ngắm Chúa Hài Đồng trong hang đá để nhận ra tình thương và ơn cứu độ mà Chúa đã dành cho chúng ta. Vì yêu thương chúng ta, Con Thiên Chúa đã giáng trần. Chúa đến để đưa chúng ta bước vào trong ánh sáng của sự sống, bởi vì chúng ta đang ngồi trong bóng tối của sự chết. Chúng ta phải bước theo Chúa trong ánh sáng của Chúa và Ánh sáng của Chúa - Ánh sáng tình thương, Ánh sáng Cứu độ - phải được lan tỏa đến trong cuộc sống, trong thế giới hôm nay.

Thánh lễ tiếp nối với phần lời nguyện giáo dân, phụng vụ Thánh Thể và được khép lại lúc 21g00 sau khi các em thiếu nhi được các ông già Noel phát quà trong tiếng nhạc rộn ràng của đêm Giáng Sinh.

Được biết, Lm Chánh xứ sẽ dâng Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh lúc 17g30 ngày 25.12.2020. Trong Thánh lễ này, cộng đoàn sẽ cầu nguyện cho giáo họ Giáng Sinh nhân ngày Bổn mạng giáo họ. Ban điều hành, bà con các gia đình trong giáo họ Giáng Sinh đã có buổi họp với Lm Chánh xứ và Ban thường vụ HĐMVGX lúc 19g00 ngày 23.12.2020 tại phòng họp của giáo xứ.

Trương Công

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top