Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ tri ân thầy cô

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ tri ân thầy cô

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ tri ân thầy cô

“Tết Nhà Giáo Việt Nam là ngày tỏ lòng biết ơn, kính trọng thầy cô – một nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam biết tôn sư trọng đạo”.

Trên đây là tâm tình của linh mục (Lm) khách mời Bênêdictô Phạm Tuấn - Giám đốc Nhà chung, thuộc Tổng Giáo Phận Huế khi ngài giảng trong Thánh lễ tri ân nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20.11, được tổ chức lúc 17g30 thứ Tư 20.11.2019 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ là Lm chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương. Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 25 anh chị là giáo chức đang giảng dạy và đã nghỉ hưu của các cấp học từ Mầm non đến Đại học, còn có các nữ tu, quý chức, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, nơi tiền đường nhà thờ, các thầy cô giáo trong trang phục đẹp đã đón chào linh mục chánh xứ, linh mục đồng tế, theo chân các ngài tiến vào thánh đường tham dự Thánh lễ Tạ ơn.

Mở đầu Thánh lễ, linh mục chủ tế đã tâm tình: Chúng ta hôm nay tụ họp về ngôi thánh đường này cùng với các thầy cô giáo dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa. Với nghề nghiệp mà các thầy cô giáo đã chọn, những kỹ sư tâm hồn, đã giúp bao thế hệ nên người. Chúng ta hân hoan chào đón các thầy cô.

Trong bài giảng lễ, linh mục Bênêdictô chia sẻ: Lời Chúa hôm nay, mời gọi mọi người chúng ta hay cố gắng sống tốt, đầu tư tích lũy những nghĩa cử yêu thương, tấm lòng bao dung, nhân từ và đại lượng. Chúng ta thấy Chúa trao cho mỗi thầy cô, người 5 nén, người 10 nén, nhưng Chúa không phải để cho mình mà đòi hỏi phải chia sẻ cho những người xung quanh, những học trò của mình.

Linh mục Bênêdictô nhắn nhủ: Ngày Tết nhà giáo Việt Nam là ngày tỏ lòng biết ơn, kính trọng thầy cô - đó là nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam biết tôn sư trọng đạo. Mến Chúa yêu người - các thầy cô đã hình thành nơi các em nhân cách sống làm người và làm con Chúa.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một vị đại diện các thầy cô đã cảm ơn các linh mục, các nữ tu, các hội đoàn và cộng đoàn đã tạo điều kiện cho các thầy cô tham dự Thánh lễ Tạ ơn hôm nay, và xin hứa không quản ngại truyền đạt cho thế hệ đi sau về đức tin và văn hóa, biết yêu thương và phục vụ mọi người.

Trong phần đáp từ, linh mục chủ tế cùng ca đoàn Lòng Chúa thương xót và cộng đoàn cất cao bài hát: Bụi Phấn, nói lên lòng biết ơn sâu sắc những con người đang, và đã miệt mài cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Ngay sau Thánh lễ, hai linh mục và các thầy cô giáo cùng cộng đoàn tề tựu về trước tượng đài Thánh Giuse đọc kinh, cầu nguyện, dâng những ước nguyện của mình, gia đình lên Thiên Chúa. Nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho những người thầy - đó là các linh mục, các nữ tu, toàn thể thầy cô và GLV - thật nhiều hồng phúc. Sau Thánh lễ là sinh hoạt, trao đổi giữa linh mục chánh xứ Giuse, linh mục khách Bênêdictô cùng các thầy cô giáo trong không khí tươi vui, ấm áp ngay trước khuôn viên nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top