Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Tiệc ly 2019

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Tiệc ly 2019

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Tiệc ly 2019

“Chúa để lại bí tích Thánh Thể, Chúa để lại Thân Thể huyền nhiệm, để chúng ta được rước Chúa vào lòng, nuôi dưỡng linh hồn mình cho đến ngày tận thế”; đó là lời nhắc nhở của linh mục (LM) Giuse Huỳnh Thanh Phương khi ngài chủ tế Thánh lễ (TL) Tiệc ly vào lúc 17g30 thứ Năm tuần Thánh, ngày 18.04.2019 tại Thánh đường giáo xứ (GX) Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ là LM Giuse Huỳnh Thanh Phương - chánh xứ Thủ Đức. Đồng tế với ngài có 5 Linh mục thuộc Giáo Phận Huế. Hiệp dâng TL, có các tu sĩ, quí chức Hội đồng GX, các hội đoàn, ca đoàn, cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài GX Thủ Đức.

Trước TL, lúc 17g00 có ngắm từ 1 đến 5 trong 15 ngắm sự Thương khó Chúa Giêsu.

Sau đó, các LM đồng tế cùng lễ sinh và 12 tông đồ trong hàng ngũ chỉnh tề tạo đoàn rước từ tiền sảnh tháp chuông vào trong Thánh đường.

Trong bài giảng lễ, LM chủ tế đã chia sẻ: “Khai mạc Tam nhật vượt qua, với bữa ăn Tiệc ly Chúa dùng với các môn đệ để rồi Ngài bước vào cuộc khổ nạn. Thánh lễ Tiệc ly có vị trí đặc biệt trong năm Phụng vụ. Chúa rửa chân cho các môn đệ: 'Thầy là Thầy, là Chúa, còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau'. Nghĩa là Chúa dạy chúng ta phải thương yêu nhau. Và Chúa chính là con chiên bị sát tế để đền bù tội lỗi cho chúng ta.

Sau khi đốt chiên, LM chủ tế rời Bàn Thánh, cúi xuống rửa chân cho 12 tông đồ’.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, LM chủ tế kiệu Thánh Thể qua nhà tạm phụ nơi hội trường GX. Ban thường vụ Hội đồng GX, các hội đoàn, ca đoàn, giáo dân của 15 giáo họ sẽ luân phiên Chầu Mình Thánh Chúa đến 23g00, với tâm tình ở lại một giờ với Chúa.

Sau TL, hội Hiền Mẫu GX cầm giỏ quyên tiền giúp quí LM ở nhà hưu dưỡng nhân mừng lễ Phục sinh 2019.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top