Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Tiệc ly 2018

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Tiệc ly 2018

WGPSG -- Chúa Giêsu đã tỏ bày tình yêu của Người,  khi Người thiết lập bí tích Thánh Thể, khi Người cúi xuống rửa chân cho các môn đệ”.

Trên đây là lời mời gọi của Linh mục chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, chủ tế Thánh lễ Tiệc ly, được cử hành trọng thể lúc 17g30 Thứ Năm Tuần Thánh, ngày 29.03.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) phó xứ Phaolô Nguyễn Vũ Thông cùng 2 thầy Phó tế phục vụ bàn thờ.

Hiệp dâng Thánh lễ, có các tu sĩ, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn… cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx.

Trong bài giảng lễ, cha phó Phaolô đã chia sẻ: “Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã dạy cho các tông đồ bài học khiêm nhường và yêu thương đến cùng, bằng cách rửa chân cho các ông và dạy: “Nếu Thầy là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho anh em thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau”.

Thánh lễ hôm nay được gọi là Thánh lễ Tiệc ly, là bữa ăn cuối cùng của Chúa Giêsu với các môn đệ, trước khi Ngài bước vào cuộc Thương khó, Tử nạn và Phục Sinh. Thánh lễ Tiệc ly có vị trí đặc biệt trong năm Phụng vụ, bởi vì chúng ta sẽ thực hiện lại tất cả những cử chỉ Chúa Giêsu đã làm trong bữa ăn cuối cùng của Ngài.

Cha phó chia sẻ thêm: “Trong Thánh lễ Tiệc ly hôm nay, Giáo hội mời gọi chúng ta chiêm ngắm sự hạ mình của Thiên Chúa. Ngài yêu thương nhân loại bằng một tình yêu không những thể hiện bằng lời, mà còn thể hiện qua những hành động rất cụ thể và sống động”.

Diễn tiến Thánh lễ thể hiện rõ tình yêu thương khi cha chủ tế rời Bàn Thánh, đi xuống nơi có 12 em trong trang phục lễ sinh ngồi. Ngài cúi xuống rửa chân các tông đồ với sự cảm nghiệm sâu sắc từ Tin Mừng hôm nay; việc tận mắt nhìn lại cử chỉ đầy yêu thương của Chúa Giêsu, qua người mục tử hôm nay, đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về Chúa và yêu mến Chúa nhiều hơn.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30.

Sau Thánh lễ là phần kiệu Thánh Thể qua Nhà Tạm phụ. Các hội đoàn, ca đoàn và giáo dân của 15 giáo họ sẽ luân phiên Chầu Mình Thánh Chúa đến 22g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top