Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ thứ Tư Lễ Tro - Khai mạc Mùa Chay Thánh 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ thứ Tư Lễ Tro - Khai mạc Mùa Chay Thánh 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ thứ Tư Lễ Tro - Khai mạc Mùa Chay Thánh 2020

 “Để hướng tới Phục Sinh, hướng tới vinh quang, chúng ta phải qua cửa hẹp, qua Thập Giá”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - khi ngài chủ tế Thánh lễ thứ Tư Lễ Tro, khai mạc Mùa Chay Thánh 2020, tại thánh đường Giáo xứ (Gx) Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức, lúc 17g30, ngày 26.02.2020.

Hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu, các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức. Ca đoàn Monica giáo xứ hát lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế tâm tình: Hân hoan chào đón tất cả ông bà, anh chị em trong ngoài họ đạo Thủ Đức, đã tề tựu về đây tham dự ngày khai mạc Mùa Chay thật đông đảo. Hôm nay thứ Tư Lễ Tro, chúng ta ghi dấu nhấn Mùa Chay qua việc cúi đầu khiêm tốn đón nhận nắm Tro, để nhắc nhớ: “Hỡi người, hãy nhớ mình là bụi tro, và sẽ trở về với tro bụi…”

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: “Trong năm phụng vụ, Mùa Phục Sinh là mùa cao trọng nhất. Để hướng tới Phục Sinh, hướng tới vinh quang, chúng ta phải qua cửa hẹp, qua Thập Giá. Chúng ta có 40 ngày để chuẩn bị hướng đến Mùa Phục Sinh. 40 ngày đó được gọi là Mùa Chay. Khởi đầu Mùa Chay, chúng ta ghi dấu nhấn bởi việc nhận nắm Tro trên đầu. “Đây là thời Thiên Chúa Thi ân. Đây là ngày Thiên Chúa Cứu độ”. Mùa Chay mời gọi mọi người nhận ra mình là tro bụi, để khiêm nhường sám hối, ăn năn và trở về cùng Chúa với tất cả tấm lòng yêu mến”.

Sau đó, Lm chủ tế làm phép Tro. Cộng đoàn lần lượt lãnh nhận nắm Tro trên đầu.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và khép lại lúc 18g30.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn hướng về Thánh cả Giuse để đọc kinh, cầu nguyện, và dâng lên Ngài ước nguyện nạn dịch Corona sớm được chấm dứt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top