Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Thiếu nhi - Chúa nhật tuần V Mùa Phục Sinh

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Thiếu nhi - Chúa nhật tuần V Mùa Phục Sinh

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Thiếu nhi - Chúa nhật tuần V Mùa Phục Sinh

WGPSG -- “Chúng ta hãy đến với Chúa, đi theo Chúa, lắng nghe Lời Chúa, sống giống Chúa Giêsu, chúng ta sẽ vào được Nước Trời”.

Trên đây là tâm tình của linh mục (Lm) phụ tá giáo xứ Thủ Đức - Giuse Nguyễn Tấn Lộc - khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa nhật tuần 5 Mùa Phục Sinh A dành cho thiếu nhi, được cử hành lúc 8g15, ngày 10.05.2020, tại giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức. Đây cũng là Thánh lễ đầu tiên có cộng đoàn tham dự (dành cho các em thiếu nhi) sau khi dịch bệnh Covid được kiểm soát tốt tại Việt Nam.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài thiếu nhi trong giáo xứ còn có các nữ tu, các vị trong Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn, cùng các phụ huynh, ân nhân. Ca đoàn thiếu nhi Têrêsa hát lễ.

Với lòng háo hức, các em đến nhà thờ từ rất sớm. Từng nhóm 3 đến 5 em thiếu nhi đã đứng hàn huyên, tâm sự với nhau sau hơn 40 ngày không đến nhà thờ vì dịch bệnh. Sau đó, các em được nghe những lời dặn dò thân thương của anh Tổng phụ trách Thiếu nhi, của các anh chị huynh trưởng.

Đến giờ Lễ, các em chỉnh tề hàng ngũ, tiến vào Thánh đường. Sau khi ổn định chỗ ngồi, các em đã hát vang bài ca nhập lễ cùng với ca đoàn thiếu nhi Têrêsa.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ tâm tình: “Sau những ngày tạm ngưng các cử hành Phụng vụ công khai, hôm nay, chúng ta được trở lại nhà thờ để cùng hiệp dâng Thánh lễ thờ phượng Thiên Chúa. Chúng ta đang sống trong mùa Phục Sinh, mừng Chúa sống lại. Niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô Phục sinh là niềm tin căn bản của Giáo hội Công giáo. Niềm tin này mời gọi chúng ta hãy gắn bó cuộc đời mình với Chúa, lắng nghe Lời Chúa và sống theo Lời Chúa.

Trong trình thuật Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã khẳng định: “Không ai đến được với Chúa Cha mà không qua Thầy….Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”. Chúa Giêsu chính là con đường dẫn chúng ta đến với Chúa Cha và về Nước Trời. Chúa Giêsu là sự thật, những lời Chúa nói chỉ cho chúng ta cách để được vào Nước Trời. Chúa Giêsu là sự sống, sự sống của Chúa Giêsu chính là sự sống của Thiên Chúa. Chúng ta phải có sự sống của Chúa Giêsu mới có thể vào được Nước Trời”.

Cuối bài giảng, Lm chủ tế đã mời gọi các em thiếu nhi và cộng đoàn: “Chúng ta hãy đến với Chúa, đi theo Chúa, lắng nghe Lời Chúa, sống giống Chúa Giêsu, chúng ta sẽ vào được Nước Trời”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm phụ tá Giuse Đặng Kim Hải - Tuyên úy xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Thủ Đức - đã căn dặn các em tiếp tục nêu cao ý thức trách nhiệm, cùng với toàn xã hội phòng chống dịch bệnh qua các biện pháp như: khử trùng và giữ thông thoáng không gian sinh hoạt, tăng cường việc lau, khử trùng các bề mặt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang…

Thánh lễ khép lại lúc 9g15. Sau đó hai linh mục phụ tá đã tham dự giờ Chầu Thánh Thể chung cùng tất cả các em thiếu nhi.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top