Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG – Sáng thức dậy, tối trước khi đi ngủ, chúng con làm dấu Thánh giá; như thế, suốt một ngày, Chúa Thánh Thần sẽ thánh hóa mọi việc chúng con làm”.

Trên đây là lời mở đầu Thánh lễ của Đức Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGM), khi ngài đến thăm mục vụ và chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi tại giáo xứ Thủ Đức, được cử hành trọng thể lúc 17g thứ Sáu, ngày 22.7.2017 tại thánh đường Gx. Thủ Đức.

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, cha phó Phaolô Nguyễn Vũ Thông và 2 cha khách, thầy Phó tế phụ bàn thờ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 84 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức và cha mẹ đỡ đầu, còn có quý tu sĩ, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đúng 17g30, đoàn rước ĐGM và các cha đồng tế cùng các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức từ nhà xứ tiến vào thánh đường.

Mở đầu Thánh lễ, ĐGM ngỏ lời chào cộng đoàn và xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ hồng ân của Ngài xuống trên các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Sau công bố Tin Mừng, cha phó đã trình lên ĐGM 84 ứng viên gồm 39 nam, 45 nữ. Tất cả đã hoàn thành chương trình học giáo lý hai năm, đủ điều kiện để lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Trong bài giảng lễ, ĐGM đã đến tận hàng ghế các em, ngài đưa ra các câu hỏi, trao đổi sôi động với các em. ĐGM ôn lại những điểm quan trọng trong đời sống đức tin, giúp các em ý thức bổn phận của người lãnh nhận bí tích Thêm Sức, về sức mạnh thiêng liêng của Chúa Thánh Thần. ĐGM nói: “Khi Chúa Thánh Thần hiện xuống rồi, thì các tông đồ không sợ nữa. Với ơn Chúa Thánh Thần, các ông đã mở tung cửa ra đi loan báo Tin Mừng”. ĐGM cũng đã giúp các em hiểu sâu sắc về làm dấu Thánh giá, đơn sơ nhưng lại mang ý nghĩa cao sâu nhất. Ngài đã dạy các em: “Sáng thức dậy, tối trước khi đi ngủ, chúng con làm dấu Thánh giá; như thế, suốt hành trình một ngày của chúng con, Chúa Cha sẽ thánh hóa, soi sáng trí khôn của chúng con, Chúa Con sẽ ban tràn đầy tình yêu thương và Chúa Thánh Thần sẽ thánh hóa mọi việc chúng con làm”.

Sau bài giảng là nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 84 em. ĐGM mời gọi các em cùng cộng đoàn tuyên xưng niềm tin và lặp lại lời hứa trong ngày lãnh nhận bí tích Rửa Tội. ĐGM đặt tay cầu xin Chúa Thánh Thần, đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần lên các em, một dấu ấn không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn các em. Sau cùng, ĐGM xức dầu thánh trên trán từng em và người đỡ đầu đặt tay trên vai phải các em.

Sau lời nguyện chung, sáu em đại diện các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức dâng của lễ lên bàn thờ, được ĐGM đón nhận.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện phụ huynh đã ngỏ lời cảm ơn ĐGM, cha chánh xứ, cha phó, các thầy, các dì, các anh chị giáo lý viên, cùng HĐMV cộng đoàn hiện  diện.

Đáp từ, ĐGM bày tỏ niềm vui mừng khi thấy sự hiệp nhất từ cha sở đến mọi người để Thánh lễ diễn ra tốt đẹp. Ngài ước mong sự cộng tác nầy sẽ được tiếp tục mãi trong thời gian tới. Ngài nhắn nhủ: “Trong vùng Thủ Đức nầy chắc chắn có rất nhiều anh chị em di dân, cầu chúc cho cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức nhìn tới cộng đoàn yêu thương mở ra cho các anh chị em di dân, để chúng ta mang Chúa đến mọi người”.

Thánh lễ khép lại lúc 19g, sau đó ĐGM và các cha đồng tế chụp hình lưu niệm ngày lễ trọng đại nầy.

Sau Thánh lễ, cha Chánh xứ, cha Phụ tá đã mời ĐGM tham dự liên hoan, chia sẻ niềm vui với cộng đoàn giáo xứ tại hội trường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top