Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Tạ ơn tân Linh mục

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Tạ ơn tân Linh mục

WGPSG -- “Xin Chúa ban cho chúng con những gì chúng con cần, để chúng con phát triển, lớn lên, trở thành người Kitô hữu đích thực và là người con của sự sáng”.

Trên đây là lời của tân Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Ngọc Tuấn trong Thánh lễ Tạ ơn mừng Hồng ân Linh mục của ba tân Lm dòng Thương Khó Chúa Giêsu tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức (GxTĐ), hạt Thủ Đức, lúc 8g30 Chúa nhật 30.7.2017.

Tân Lm Gioan Baotixita Trịnh Công Tuệ, chủ tế Thánh lễ (TL). Đồng tế với ngài có Lm Bề trên Giám tỉnh dòng Thương Khó, Lm Phó xứ TĐ Phaolô Nguyễn Vũ Thông, tân Lm Giuse Trịnh Minh Diên và một Lm khách. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ dòng Thương Khó Chúa Giêsu, các thân nhân, ân nhân, quý chức Hội đồng Mục vụ Gx (HĐMV Gx), các hội đoàn, ca đoàn, đông đảo thiếu nhi Gx và cộng đoàn trong và ngoài Gx.

Tân Lm chủ tế đã mở đầu TL: “Hôm nay, chúng ta tụ họp về đây dâng lên Thiên Chúa những lời tri ân, với biết bao Hồng ân Ngài đã ban cho trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Trong TL nầy, chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho tất cả những người con của GxTĐ, đặc biệt cho tất cả thiếu nhi chúng con được bình an trong Chúa, để các con lớn lên, trưởng thành làm chứng nhân cho Chúa và làm rạng danh Chúa”.

Trong bài giảng, tân Lm Giuse Nguyễn Ngọc Tuấn, với tâm tình yêu mến, gần gũi, xuống tận những hàng ghế của các em thiếu nhi để chia sẻ với các em qua những câu vấn đáp về sự khôn ngoan và sự sống đời đời trong Nước Trời. “Xin Chúa ban cho chúng con trí khôn ngoan, trí hiểu biết để chúng con phân định cái nào tốt, cái nào bỏ đi, chúng ta không đua đòi những cái chúng ta không cần thiết. Xin Chúa ban cho chúng con những gì chúng con cần, để chúng con phát triển, lớn lên trở thành người Kitô hữu đích thực và là người con của sự sáng”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV Gx nói lời cảm ơn và trao tặng ba bó hoa tươi thắm cho ba tân Lm, cùng với tràng pháo tay giòn giã của các em thiếu nhi và cộng đoàn.

Tân Lm chủ tế, đại diện ba tân Lm cảm ơn các cha đồng tế, đặc biệt cảm ơn sự ưu ái của cha Chánh xứ TĐ, cha Phó xứ, các ân nhân, thân nhân và cộng đoàn GxTĐ đã tận tình giúp đỡ trong công việc giáo dục Đức tin. Chúng con coi nơi đây như là ngôi nhà thân thương khi chúng con được phục vụ trước đây tại Gx nầy.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g30, sau khi Tân Lm chủ tế ban phép lành cuối lễ. Quý cha đồng tế và ba tân Lm chụp hình lưu niệm tại cung thánh. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top