Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm một năm khánh thành Giáo điểm Nhà thờ Đức Mẹ Lộ Đức

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm một năm khánh thành Giáo điểm Nhà thờ Đức Mẹ Lộ Đức

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm một năm khánh thành Giáo điểm Nhà thờ Đức Mẹ Lộ Đức

WGPSG-- “Thiên Chúa đã thi ân giáng phúc cho Đức Maria, để Mẹ chuyển cầu ơn của Thiên Chúa xuống cho mỗi người chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) phụ tá giáo xứ (Gx) Thủ Đức - đặc trách giáo điểm Nhà thờ Đức Mẹ Lộ Đức - Giuse Đặng Kim Hải, khi ngài chủ tế Thánh lễ Tạ Ơn, kỷ niệm một năm ngày khánh thành, cũng là ngày bổn mạng của Giáo điểm Nhà Thờ Đức Mẹ Lộ Đức, thuộc Gx Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức, Tổng Giáo Phận Sài Gòn. Thánh lễ được cử hành lúc 6g00 Chúa Nhật, ngày 09.02.2020, tại Nhà thờ Đức Mẹ Lộ Đức, đường Kha Vạn Cân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức,

Hiệp dâng Thánh lễ, có các Xơ, các vị trong Ban điều hành giáo họ Mân Côi, các hội đoàn, ca đoàn, cùng đông đảo bà con giáo dân Nhà Thờ Đức Mẹ Lộ Đức và cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức. Ca đoàn Các Thánh Tử đạo Việt Nam, nhà thờ Đức Mẹ Lộ Đức hát lễ.

Trước Thánh lễ, Lm chủ tế, các vị trong Ban hành giáo, cùng các em thiếu nhi đã rước Kiệu Đức Mẹ từ núi đá Đức Mẹ vào trong Thánh đường. Sau đó, Thánh lễ được cử hành.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế đã chia sẻ: “Hôm nay, Nhà thờ Đức Mẹ Lộ Đức, giáo khu Mân Côi, vui mừng cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho chúng ta có được nơi thờ phượng khang trang. Lễ quan thầy của giáo điểm là ngày 11.2, nhưng các đấng bề trên đã đồng ý cho chúng ta cử hành vào ngày Chúa nhật hôm nay. Nhờ đó, chúng ta có thể quy tụ đông đủ để cảm tạ Thiên Chúa, cảm tạ Đức Maria đã yêu thương, che chở, gìn giữ gia đình, cũng như mỗi người chúng ta trên hành trình sống đức tin. Xin Đức Mẹ Lộ Đức an ủi, nâng đỡ và cầu bầu cho tất cả những ai đã yêu thương, chia sẻ vật chất cũng như tinh thần, giúp cho Nhà thờ Đức Mẹ Lộ Đức được phát triển mỗi ngày.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: Toà Tổng Giám mục đã quyết định chọn lễ Đức Mẹ Lộ Đức là quan thầy cho Nhà thờ chúng ta. Lễ Đức Mẹ Lộ Đức (11/2) là lễ cầu cho các bệnh nhân trên toàn Thế giới. Đây là niềm vui, vì những bệnh nhân của giáo khu Mân Côi có được nơi nương tựa, sống tình yêu thương, hiệp nhất. Nhìn vào tiệc cưới Cana hôm nay, mỗi người hãy biết tin tưởng, phó thác bản thân, gia đình, phó thác hành trình sống đức tin của mình cho Thiên Chúa. Chúng ta hãy chạy đến bên Chúa, bên Mẹ để đón nhận hồng ân mà Chúa đã dành sẵn cho chúng ta. Hãy cầu xin với Chúa, nhất là khi chúng ta đang đối diện với nạn dịch lớn của Thế giới.

Linh mục chủ tế chia sẻ thêm: Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã thi ân giáng phúc cho Đức Mẹ, để Đức Mẹ chuyển cầu ơn của Thiên Chúa xuống cho mỗi người chúng ta. Chúng ta hãy xin Đức Mẹ Lộ Đức tiếp tục cầu xin Chúa ban bình an cho gia đình và cho Thế giới chúng ta hôm nay. Amen.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc, Lm chủ tế đã có đôi lời tri ân các Đức Giám mục, cá Linh mục, đặc biệt là Lm chánh xứ Thủ Đức, Lm phụ tá Giáo xứ, các xơ, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa, đã quan tâm, giúp đỡ để giáo điểm Nhà Thờ Đức Mẹ Lộ Đức mỗi ngày mỗi phát triển hơn.

Thánh lễ khép lại lúc 7g15.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top