Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ tạ ơn hồng ân linh mục

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ tạ ơn hồng ân linh mục

“Chính Thiên Chúa đã yêu thương và mời gọi, chọn chúng con làm Linh mục của Chúa, như lời Chúa đã nói: Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em”.

Đây là lời mở đầu của tân linh mục Raphael Maria Trần Quốc Nhật, O. Carm; chủ tế Thánh lễ Tạ ơn - mừng Hồng ân linh mục (Lm) của bốn tân Lm tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức (Gx TĐ), hạt Thủ Đức, lúc 17g30 thứ Ba, 28.2.2017.

Đồng tế với ngài có Linh mục chánh xứ Thủ Đức Giacôbê Mai Phát Đạt, Lm phụ tá Phaolô Nguyễn Vũ Thông, các tân Lm và hai Lm khách. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ dòng Anh Em Đức Trinh Nữ Maria Núi Cát Minh, các thân nhân, ân nhân, quí chức Hội đồng Mục vụ Gx, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Chia sẻ trong bài giảng, tân Lm Đa Minh Maria Nguyễn Đức Hùng, O. Carm đã nói: “Tình yêu Thiên Chúa luôn tuôn đổ đầy tràn trong cuộc sống. Tình yêu đó, được cụ thể hóa từ mái ấm gia đình, từ tình yêu của cha mẹ và chúng con đây là hoa trái của tình yêu.

Bốn anh em chúng con, cùng với ơn gọi từ lòng mẹ, Thiên Chúa đã từng bước trang bị và chuẩn bị với biết bao ơn lành hồn xác tốt nhất để chúng con có khả năng trung thành đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa”.

Tân Lm chia sẻ thêm: “Trước hết và trên hết, chúng con ý thức phải phục vụ Thiên Chúa và tha nhân trong khiêm tốn với tư cách là một đầy tớ vô dụng, với ý thức thánh chức Lm, chỉ có thể được liên kết và hiểu trong sứ mạng của Chúa Kitô, nên bốn anh em chúng con mượn Lời Chúa Giêsu, khi Ngài nói với các tông đồ:  “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em và cắt cử anh em ra đi sinh nhiều hoa trái”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Gx tặng bốn bó hoa tươi thắm cho bốn tân Lm, cùng với tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Tân Lm chủ tế đại diện bốn tân Lm cảm ơn quí cha đồng tế, đặc biệt cảm ơn sự ưu ái của cha chánh xứ TĐ, cha phụ tá, các ân nhân và cộng đoàn giáo xứ TĐ đã giúp đỡ trong công việc giáo dục Đức tin, khi chúng con được phục vụ trước đây tại giáo xứ nầy.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g sau khi tân Lm chủ tế ban phép lành cuối lễ. Quý cha đồng tế và bốn tân Lm chụp hình lưu niệm tại cung thánh.

Quý tân Linh mục:

Raphael Maria Trần Quốc Nhật, O. Carm

Phanxicô Xaviê Piô Nguyễn Văn Khoa, O. Carm

Đa Minh Maria Nguyễn Đức Hùng, O. Carm

Phaolô Têrêsa Trần Văn Hùng, O. Carm

Được Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn  phong chức Linh mục trong Thánh lễ ngày 22.2.2017, tại giáo xứ Hạnh Thông Tây, Tổng Giáo phận Sài Gòn. Các tân Linh mục, trước đây, đã phục vụ tại giáo xứ TĐ với thời gian dài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top