Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Tạ ơn 15 năm Linh mục Khoá 6 Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn 2005 - 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Tạ ơn 15 năm Linh mục Khoá 6 Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn 2005 - 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Tạ ơn 15 năm Linh mục Khoá 6 Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn 2005 - 2020

WGPSG-- “Chúa đã chúc phúc cho chúng con trong suốt chặng đường đã qua và trong chặng đường sắp tới, chắc chắn sẽ là những chặng đường Hồng Phúc”.

Trên đây là lời mở đầu Thánh lễ của linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức, khi ngài chủ tế Thánh lễ Tạ Ơn 15 năm linh mục của anh em khoá 6 - Đại Chủng Viện (ĐCV) Thánh Giuse Sài Gòn, vào lúc 10g30 thứ Năm, ngày 18.06.2020 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức. Đồng tế với ngài có 2 linh mục khách mời, Lm phó xứ Thủ Đức và 14 linh mục khóa 6 - ĐCV Sài Gòn.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, bà cố và gia đình Lm Chánh xứ Thủ Đức, các vị trong Hội đồng mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn, các vị ân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức. Ca đoàn Cécilia hát lễ.

Trước Thánh lễ, từ 9g30, các Lm khóa 6 - ĐCV Sài Gòn đã họp lớp, chia sẻ và ôn kỷ niệm tại phòng sinh hoạt nhà xứ. 10h30, thánh lễ bắt đầu.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ: Chúa đã gọi 17 anh em linh mục chúng con. Chặng đường 15 năm đã qua thật ý nghĩa. Vì thế, con rất sung sướng, hạnh phúc khi anh em linh mục trong lớp chọn giáo xứ Thủ Đức để dâng Thánh lễ Tạ ơn vì hồng phúc linh mục Chúa đã ban cho chúng con. Chúa đã chúc phúc cho chúng con trong suốt chặng đường đã qua và trong chặng đường sắp tới, chắc chắn sẽ là những chặng đường hồng phúc".

Trong bài giảng lễ, Lm Phaolô Nguyễn Văn Phú, chánh xứ Thanh Đa, giáo hạt Gia Định (khóa 6) chia sẻ: "Chúa Giêsu lên núi, nhìn thấy đám đông dân chúng, Ngài bắt đầu ngỏ lời. Chính Lời Thiên Chúa phán ra là một hạnh phúc. Cho nên, đây là tâm tình đầu tiên người linh mục cảm nhận: Chính Chúa chia sẻ hồng phúc cho chúng con.

Chúa Giêsu lên núi và các môn đệ ngồi chung quanh. Khi ngồi chung quanh, giống như Chúa, các môn đệ được nhìn xuống dưới. Anh em linh mục chúng con cũng vậy, khi dâng Thánh lễ, chúng con được nhìn xuống dưới để thấy tất cả nỗi khao khát của đàn chiên. Đây là lời mời gọi của anh em linh mục chúng con 15 năm qua".

Hướng về cộng đoàn, ngài chia sẻ tiếp: "Hôm nay, anh em chúng con không những cám ơn cộng đoàn mà còn mong cộng đoàn cầu nguyện, thấu hiểu và cảm thông nhiều với chúng con. Chúng con cảm ơn bà cố, cảm ơn những người mẹ đã sinh ra chúng con và cảm ơn cộng đoàn như những người mẹ, những người đồng hành cảm thông với chúng con, để cầu nguyện, an ủi, đồng hành với chúng con trong sứ vụ linh mục mà Chúa đã trao ban".

Với các linh mục khoá 6, ngài chia sẻ: "Chúa Giêsu lên núi, Ngài gọi anh em chúng ta cùng một lớp, Ngài gọi chúng ta cùng cộng đoàn để sống với nhau và cùng nhau sống Thiên chức này. Điều quan trọng với chúng ta là làm cho người khác nghe được tiếng Chúa, làm cho người khác hạnh phúc với Nước Chúa. Như thế, với nhiệm vụ này, chúng ta phải hy sinh nhiều để Nước Chúa được tỏa sáng".

Sau lời nguyện tín hữu, 6 anh chị em đại diện cộng đoàn dâng lễ vật lên bàn thờ.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, Lm Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo - chánh xứ Thánh Linh, giáo hạt Thủ Thiêm - đã ngỏ lời cảm ơn các linh mục giáo xứ Thủ Đức, HĐGX Thủ Đức, cùng cộng đoàn đã tạo điều kiện thuận lợi để anh em linh mục khóa 6 ĐCV Sài Gòn được dâng Thánh lễ Tạ ơn Chúa, mừng 15 năm linh mục.

Thánh lễ khép lại lúc 11g45. Các linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm. Sau đó, các linh mục, các vị trong HĐGX, ân nhân, thân nhân đã quây quần tại hội trường giáo xứ Thủ Đức để dùng bữa cơm huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top