Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse

“Nguyện xin cho chúng ta biết yêu mến Thánh cả Giuse, tiếp tục chạy đến với Ngài trong những lúc vui buồn, sướng khổ. Những khó khăn trong cuộc đời, chúng ta hãy dâng vào bàn tay Thánh cả Giuse để chúng ta có sự bình an, nhờ lời chuyển cầu của Thánh cả Giuse”.

Trên đây là lời mời gọi của cha chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse, được cử hành trọng thể lúc 17g30,thứ Ba  19.03.2019 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức. Thánh lễ hôm nay, mừng bổn mạng giáo họ Giuse, mừng bổn mạng cha Chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương, cha Phó Giuse Đặng Kim Hải, và quí cha cùng anh em có tên Thánh Giuse.

Cha Chánh xứ chủ tế Thánh lễ (TL). Đồng tế với ngài có cha Phó xứ; cha Phaolô Maria Nguyễn Huệ, tu hội Chúa Giêsu; cha Phêrô Chí, Giáo phận Bà Rịa- Vũng Tàu.

Cùng hiệp dâng TL, có các nữ tu, các gia đình thuộc giáo họ Giuse, quí ân nhân, có bà cố và gia đình cha sở, các thân hữu, quí chức, các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức.

Trước TL, hai cha xứ, các cha cùng cộng đoàn rước kiệu cung nghinh Thánh cả Giuse, từ cung thánh ra tiền sảnh nhà thờ và theo lộ trình chung quanh khuôn viên Gx, khi kiệu đến trước đài Thánh cả Giuse thì dừng lại xông hương và cúi lạy Thánh cả Giuse, đoàn kiệu trở lại thánh đường theo lời người dẫn Antôn Hồng Vị và lời ca tiếng hát của ca đoàn. Sau bài ca nhập lễ, TL được cử hành.

Mở đầu TL, cha chủ tế tâm tình: “Chúng ta tề tựu đông đảo về ngôi thánh đường trong ngày lễ trọng hôm nay, ai ai trong chúng ta cũng yêu mến Thánh cả Giuse. Xin chúc mừng bà con giáo họ Giuse, nhân ngày Thánh quan thầy, chúc mừng bổn mạng cha sở, cha phó, quí cha, các anh em có tên Thánh Giuse. Xin chúc mừng mọi người đến để cầu nguyện cho nhau, cho gia đình chúng ta luôn được ấm êm, hạnh phúc trong niềm vui mừng kính Thánh cả Giuse”.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Hôm nay chúng ta bày tỏ lòng yêu mến với Thánh cả Giuse, qua việc chúng ta đến đây để tôn vinh Ngài. Thánh Giuse cao trọng, chúng ta đang sống trong tháng Ba, là tháng của Mùa Chay, tháng mời gọi chúng ta ăn chay cầu nguyện, sám hối và làm việc bác ái. Tháng Ba cũng là tháng gắng liền với Thánh cả Giuse. Chúng ta mừng kính Thánh cả Giuse để chúng ta noi gương Thánh Giuse với những nhân đức của Ngài. Chúng ta nhìn Thánh Giuse, đó là gương sáng người chồng, người cha trong gia đình Nazaret, Thánh Gia thật tuyệt vời. Thánh Giuse đã hết lòng lo cho Mẹ Maria, lo cho Chúa Giêsu. Gương cao trọng của Thánh Giuse nhắc nhớ chúng ta, những người chồng, người cha phải sống cho tốt, lo cho gia đình, đó là chúng ta dõi bước theo Thánh Giuse.

Cha chủ tế chia sẻ tiếp: “Cầu nguyện với Thánh cả Giuse chúng ta không ra về tay trắng. Giáo Hội mời gọi mọi người hãy đến cùng Thánh cả Giuse. Nguyện xin cho chúng ta biết yêu mến Thánh cả Giuse, tiếp tục chạy đến với Ngài trong những lúc vui buồn, sướng khổ. Những khó khăn trong cuộc đời, chúng ta hãy dâng vào bàn tay Thánh cả Giuse để chúng ta có sự bình an, nhờ lời chuyển cầu của Thánh cả Giuse”.

Sau lời nguyện tín hữu, 06 em thiếu nhi của Gx dâng của lễ lên bàn thờ, một nghi thức được mời gọi cộng tác vào hy tế của Chúa Kitô trong Thánh Thể. Diễn tiến TL thật trang nghiêm và sốt mến.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, đại diện Ban thường vụ Hội đồng Gx chúc mừng bà con giáo họ Giuse, chúc mừng cha sở, cha phó nhân ngày bổn mạng.

Thánh lễ được khép lại lúc 19g00, cộng đoàn ra về trong niềm tin yêu Thánh cả Giuse, mẫu gương về hình ảnh gia đình Nazaret. Hai cha xứ cùng gia đình, ân nhân, thân hữu, cùng Ban thường vụ và đại diện Hội đồng Gx vào hội trường Gx chung vui văn nghệ và dùng bữa cơm thân mật.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top